Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác tổ chức thi THPT Quốc gia 2017 tại Yên Bái

21/06/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng ngày 21/6, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Bùi Văn Ga làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại tỉnh Yên Bái.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Sở Giáo dục và Đào tạo - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo cho biết: Kỳ thi năm nay, tại tỉnh Yên Bái có 6.881 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 3.993 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp, 2.411 thí sinh vừa đăng ký thi tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học, cao đẳng, 477 thí sinh chỉ thi để xét tuyển đại học, cao đẳng, 598 thí sinh tự do. Toàn tỉnh có 1 hội đồng thi với 30 điểm thi, 302 phòng thi.

Trong đó 19 điểm thi chỉ có thí sinh trung học phổ thông, 4 điểm thi chỉ có thí sinh giáo dục thường xuyên, 5 điểm thi ghép thí sinh THPT và giáo dục thường xuyên, 1 điểm thi ghép thí sinh dự thi tốt nghiệp và xét cao đẳng, đại học, 1 điểm thi chỉ sử dụng kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng. Toàn tỉnh có 1.231 cán bộ làm công tác coi thi, trong đó có 274 cán bộ của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, 61 cán bộ của trường Cao đẳng sư phạm Yên Bái, 324 cán bộ làm công tác bảo vệ, phục vụ cho kỳ thi…

Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo phương án thi và ban hành quy chế thi, tỉnh Yên Bái đã thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia; chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh để các em lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường, từ đó lựa chọn môn thi, khối thi phù hợp. Tổ chức bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ giáo viên về công tác ra đề thi trắc nghiệm để nâng cao chất lượng ôn tập cho học sinh. Công tác đảm bảo cơ sở vật chất, in sao, vận chuyển và bàn giao đề thi được đảm bảo an toàn theo đúng quy định của quy chế thi.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cùng đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại điểm thi số 1 - Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành
Thứ trưởng Bùi Văn Ga cùng đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại điểm thi số 1 - Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành

Đối với các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, các đơn vị đã chủ động hỗ trợ, đảm bảo không có thí sinh nào bỏ thi. Tính đến ngày 15/06/2017, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo, Hội khuyến học và các huyện, thị, thành phố đã hỗ trợ cho trên 1.800 lượt thí sinh với tổng kinh phí hỗ trợ là 392 triệu và hơn 4 tấn thóc.

Ngoài ra, ngành Y tế tỉnh Yên Bái cũng chuẩn bị đầy đủ mọi phương tiện, nhân lực đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt kỳ thi. Vấn đề đảm bảo an ninh trật tự tại những điểm thi cũng được tỉnh Yên Bái quan tâm. Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 của tỉnh Yên Bái. Thứ trưởng nhấn mạnh, tỉnh Yên Bái cần quan tâm đến các thí sinh vùng sâu, vùng xa của 2 huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải của tỉnh, tạo điều kiện tốt nhất để các em đến các điểm thi đúng giờ, đảm bảo sức khỏe. Hơn nữa, cần lưu ý đối với những thí sinh dự thi tự do ở các phòng thì ghép. Đồng thời, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ thi.

Trước đó, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại điểm thi số 1 - Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành và điểm thi số 29 - Trường Cao đẳng sư phạm Yên Bái.

Tin & ảnh: Thanh Ngà

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác tổ chức thi THPT Quốc gia 2017 tại Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO