Bình Thuận: Yêu cầu Phó giám đốc Sở Tư pháp công khai xin lỗi vụ bẻ hoa

11/03/2017 00:00

  (TN&MT) - UBND tỉnh Bình Thuận hôm nay đã có văn bản yêu cầu Phó giám đốc Sở Tư pháp  Phạm Thị Minh Hiếu phải xin lỗi công khai trên báo chí về...

 

(TN&MT) - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa hôm nay đã ký văn bản yêu cầu Phó giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thị Minh Hiếu phải xin lỗi công khai trên báo chí về hành vi bẻ hoa tại hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt, Lâm Đồng), đồng thời xin lỗi nhóm thanh niên đã góp ý tại hiện trường nhưng bị bà hỏi giấy tờ.

Chiều ngày 10/3, UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức cuộc họp nghe bà Phạm Thị Minh Hiếu và Giám đốc Sở Tư pháp báo cáo lại toàn bộ sự việc. Tuy nhiên, tại cuộc họp Bà Hiếu vẫn không thừa nhận hành vi bẻ hoa mà khẳng định là do tài xế Nguyễn Minh Tâm bẻ đưa cho bà. Bà chỉ cảm thấy mình có lỗi khi không giữ được bình tĩnh khi nói chuyện với những thanh niên góp ý chuyện bẻ hoa.

Kết thúc cuộc họp, UBND tỉnh nhận định, dù bà Hiếu có trực tiếp bẻ hay do ai đó trong đoàn bẻ, thì với tư cách là trưởng đoàn lẽ ra bà phải ngăn cản nhưng bà lại cầm hoa đã được bẻ để chụp hình là sai.

Bà Phạm Thị Minh Hiếu tại thời điểm xảy ra sự việc
Bà Phạm Thị Minh Hiếu tại thời điểm xảy ra sự việc


Điều đáng nói là thái độ ứng xử, phát ngôn thiếu tế nhị, thiếu thận trọng của bà Hiếu, nhất là những phát biểu ngay tại hiện trường xảy ra vụ việc và tại cuộc họp vào sáng 6/3 tại Sở Tư pháp không phù hợp với văn hoá ứng xử.

Hành vi của bà Hiếu được đánh giá tuy thiệt hại về vật chất không lớn, nhưng đã ảnh hưởng lớn đến uy tín cá nhân bà Hiếu, uy tín của sở Tư pháp và hình ảnh của địa phương, gây ra phản ứng gay gắt trong xã hội, bức xúc trong công chúng.

UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo: Ngay trong hôm nay (ngày 11/3/2017), bà Hiếu phải chính thức có hình thức công khai xin lỗi một cách cầu thị, thành khẩn trên báo chí và nhóm thanh niên đã trực tiếp góp ý tại hiện trường, đồng thời rút kinh nghiệm sâu sắc, nhất là văn hoá ứng xử, có biện pháp khắc phục cụ thể. Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tư pháp tổ chức kiểm điểm đối với bà Hiếu tại chi bộ và hội nghị cán bộ chủ chốt của Sở với tinh thần sai đến đâu thì xử lý đến đó và báo cáo kết quả xử lý cho UBND tỉnh trước ngày 15/3.

Sau cuộc họp, UBND tỉnh đã có văn bản khẩn gửi Thường trực Tỉnh uỷ tỉnh Bình Thuận báo cáo kết quả xác minh, xử lý vụ việc để Thường trực Tỉnh uỷ có những bước xử lý tiếp theo.

Được biết, bà Hiếu đã soạn một văn bản xin lỗi đến tất cả mọi người và sẽ công khai xin lỗi theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Thuận.

Lê Huân – Linh Nga

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Yêu cầu Phó giám đốc Sở Tư pháp công khai xin lỗi vụ bẻ hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO