Bình Thuận: Nhanh chóng tìm ra nguyên nhân cá chết khu vực đảo Phú Quý

27/09/2017 00:00

(TN&MT) -  Ngày 26/9, ông Phạm Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký ban hành công văn hỏa tốc chỉ đạo các sở ngành, đơn vị chức năng khẩn...

 

(TN&MT) -  Ngày 26/9, ông Phạm Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký ban hành công văn hỏa tốc chỉ đạo các sở ngành, đơn vị chức năng khẩn trương kiểm tra, xác định nguyên nhân gây cá chết tại khu vực huyện đảo Phú Quý.

Theo báo cáo của Văn phòng Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, vào các ngày 11, 14 và 17/9, hơn 8.000 con cá nuôi lồng bè của 22 hộ dân tại khu vực Lạch Dù, xã Tam Thanh (huyện đảo Phú Quý) bị chết. Ước thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng. Huyện đảo Phú Quý hiện có khoảng 70 hộ nuôi cá mú với hơn 10.000 m2 mặt nước. Tại khu vực này chỉ có cá nuôi trong lồng bè là bị chết, còn cá và các loại hải sản ngoài môi trường tự nhiên vẫn bình thường.

UBND tỉnh  Bình Thuận  yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ, Ủy ban nhân dân huyện Phú Quý kiểm tra, xác định nguyên nhân gây cá chết để giải thích cho người dân biết, hướng dẫn các biện pháp xử lý, ngăn ngừa để không xảy ra các trường hợp tương tự trong thời gian tới.

Kết quả báo cáo UBND tỉnh trước ngày 05/10.

Linh Nga

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Nhanh chóng tìm ra nguyên nhân cá chết khu vực đảo Phú Quý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO