Bình Thuận kịp thời giải quyết những điểm nóng môi trường

20/01/2016 00:00

(TN&MT) – Năm 2015,  nhờ công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác bảo vệ môi trường, nhiều điểm nóng về ô nhiễm môi trường trên...

 

(TN&MT) – Năm 2015,  nhờ công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác bảo vệ môi trường, nhiều điểm nóng về ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã được xử lý dứt điểm.

Những năm qua, hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các công trình bảo vệ môi trường(BVMT) luôn được Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Do đó, trong năm 2015, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng công tác bảo vệ môi trường của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Đặc biệt là đã kịp thời giải quyết được những điểm nóng môi trường mới phát sinh nhằm góp phần ổn định trật tự an ninh – xã hội. Đồng thời, nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp và người dân trong vấn đề BVMT gắn với các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

Theo báo cáo của Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận, năm 2015, Sở đã xác nhận hoàn thành các công trình và biện pháp BVMT phục vụ giai đoạn vận hành 04 cơ sở; tổ chức 07 đợt kiểm tra, giám sát công tác BVMT đối với 74 cơ sở, kết quả đã xử lý vi phạm hình chính 05 cơ sở với số tiền là 843,5 triệu đồng, hiện đang rà soát, tham mưu xử lý vi phạm hành chính 08 cơ sở. Ngoài ra, Sở đã thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện các biện pháp khắc phục ô nhiễm; đến nay có 17/19 cơ sở đã hoàn thành các biện pháp xử lý triệt để...

Tiếp tục kiểm soát và tham mưu xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2
Tiếp tục kiểm soát và tham mưu xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2

Đặc biệt, trong năm 2015, Sở đã kịp thời tham mưu UBND tỉnh, Tổng cục Môi trường giải quyết các điểm nóng môi trường phát sinh. Điển hình như Cụm Công nghiệp chế biến hải sản Phú Hài; Khu vực giáp ranh giữa 02 tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai;  Đồng muối Thông Thuận... Riêng đối với Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân thì Sở TN&MT tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành để tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường do bụi tro và khí thải từ ống khói của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2.

Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận cho biết,  trong thời gian tới bên cạnh việc hoàn thiện các văn bản quy định pháp luật, tạo hành lang pháp lý cần thiết cho hoạt động thanh tra, kiểm tra,  Sở sẽ tiếp tục củng cố tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ, công chức, viên chức làm công tác quản lý tài nguyên và môi trường toàn tỉnh đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, trước mắt là ở cấp tỉnh sau đó đến cấp huyện, xã; chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực công tác để vận dụng, xử lý tốt các tình huống cụ thể trong công tác kiểm soát hoạt động BVMT.

    Bài & ảnh: Linh Nga

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận kịp thời giải quyết những điểm nóng môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO