Bình Thuận: Giải quyết tình trạng ngập nước tại tuyến đường vào khu du lịch Mũi Né

16/11/2017 00:00

(TN&MT) – UBND tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản chỉ đạo các sở ngành, UBND TP.Phan Thiết thực hiện ngay các giải pháp để xử lý tình trạng ngập nước tuyến đường ĐT.716 ( tuyến đường từ trung tâm TP.Phan Thiết vào khu vực du lịch Mũi Né).

Theo UBND tỉnh Bình Thuận,  tuyến  đường nằm giữa khu du lịch cao cấp sầm uất Hàm Tiến – Mũi Né (Phan Thiết)  hiện đang bị xuống cấp nặng và ngập nước dài ngày sau mưa, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của người dân và du khách.

Theo đó, giải quyết tình trạng trên,  UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo UBND TP. Phan Thiết chủ trì phối hợp với Sở TN&MT, Sở Giao thông vận tải, Công ty CP Cấp thoát nước Bình Thuận, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận và các sở, ngành có liên quan làm việc với các doanh nghiệp du lịch đã thu hẹp dòng chảy hạ lưu cống, tiến hành tháo dỡ ngay các vật chắn làm hạn chế thoát nước tại cửa xả thoát nước đi ngang qua các doanh nghiệp du lịch, đồng thời thực hiện đấu nối cống thoát với khẩu độ tương ứng với khẩu độ cửa xả hiện trạng để đảm bảo thoát nước cho tuyến đường, không gây ngập nước.

Tuyến đường dẫn vào khu du lịch Mũi Né thường xuyên bị ngập nước
Tuyến đường dẫn vào khu du lịch Mũi Né thường xuyên bị ngập nước

Việc triển khai dự án mở rộng đường ĐT.716 từ Đá Ông Địa đến khu du lịch Hoàng Ngọc, TP. Phan Thiết, cần phải phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Công ty CP Cấp thoát nước để nghiên cứu điều chỉnh hệ thống cống dọc của dự án, đảm bảo giải quyết tốt việc kết nối thoát nước chung (giữa xây dựng mới và hiện trạng), đồng thời, nghiên cứu phương án thoát nước tập trung, giảm các cửa xả ra biển; chỉ đạo UBND phường Hàm Tiến tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân, các đơn vị kinh doanh du lịch không được lấp các cửa thu nước, cửa xả cống; không được xả nước trực tiếp trên mặt đường; không đấu nối thoát nước thải trực tiếp vào hệ thống cống, rãnh dọc.

Công ty CP Cấp thoát nước Bình Thuận khẩn trương triển khai việc nạo vét, vệ sinh thông thoáng hệ thống thoát nước trên đoạn tuyến này, đảm bảo khả năng thoát nước; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan chức năng có liên quan rà soát trên toàn chiều dài cống, nếu doanh nghiệp du lịch nào đấu nối thoát nước thải vào cống dọc tuyến đường mà chưa qua xử lý và nguồn nước thải xử lý chưa đạt yêu cầu theo quy định thì dừng đấu nối (kể cả các dự án du lịch đã được cấp phép). Dừng việc cấp phép đấu nối thoát nước thải vào hệ thống cống dọc nếu nguồn nước thải xử lý chưa đạt yêu cầu theo quy định; phối hợp với các dự án du lịch tháo dỡ, khơi thông các cửa xả đảm bảo thoát nước nhanh, hạn chế việc ngập đường ảnh hưởng đến giao thông.

Tuyyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng
Tuyyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng

Sở Giao thông Vận tải tiến hành nạo vét thông thoáng hệ thống thoát nước phía bên đồi, đồng thời phối hợp với các đơn vị có liên quan xử lý các trường hợp đấu nối thoát nước thải chưa qua xử lý vào rãnh dọc trái phép; phối hợp với các dự án du lịch và Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận trong việc xử lý thoát nước, tiến hành sửa chữa ngay các vị trí đường bị hư hỏng khi thời tiết khô ráo nhằm đảm bảo an toàn giao thông; khi cấp giấy phép xây dựng phải kiểm tra hiện trạng thực tế và không cấp phép xây dựng trên phần diện tích hạ lưu các cống ngang của công trình đường bộ để đảm bảo việc thoát nước chung cho công trình; nghiên cứu phương án thoát nước cho toàn khu vực dọc tuyến ĐT.716 đoạn qua phường Hàm Tiến nhằm đảm bảo tính đồng bộ, lâu dài, đảm bảo cảnh quan môi trường biển tại các khu du lịch, đề xuất UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận, UBND phường Hàm Tiến và các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra và xử lý việc đấu nối tại các cửa xả; đấu nối nước thải vào hệ thống mương, cống dọc của tuyến đường và chất lượng nước thải của các cơ sở du lịch, các hộ kinh doanh theo đúng các quy định của pháp luật.

Hiệp hội Du lịch Bình Thuận tổ chức tuyên truyền các đơn vị kinh doanh du lịch không được lấp các cửa thu nước, cửa xả cống; không được xả nước trực tiếp trên mặt đường; không đấu nối thoát nước thải trực tiếp vào hệ thống cống, rãnh dọc.

UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị chậm nhất ngày 15/12/2017, các cơ quan được giao nhiệm vụ báo cáo kết quả thực hiện.

Linh Nga

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Giải quyết tình trạng ngập nước tại tuyến đường vào khu du lịch Mũi Né
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO