Bình Thuận: Cử tri lo lắng tình hình hạn hán

10/05/2016 00:00

    (TN&MT) - Sáng 9/5, tại buổi tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) nhiệm kỳ 2016 -2021 tỉnh Bình Thuận, các cử tri đã...

 
 
(TN&MT) - Sáng 9/5, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS  Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong và các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) nhiệm kỳ 2016 -2021 tỉnh Bình Thuận đã có buổi gặp và tiếp xúc với gần 100 cử tri hai xã Phan Hòa và Phan Rí Thành,  huyện Bắc Bình ( Bình Thuận).
 
Tại đây, nhiều cử tri đề nghị khi trúng cử, các ĐBQH cần quan tâm đến các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, hạn hán, xâm nhập mặn. Cụ thể,  Ông Lâm Quang Hường, cử tri xã Phan Hòa cho biết, hiện vấn đề thiếu nước nghiêm trọng, cũng như hệ thống kênh mương thủy lợi ở xã này quá kém. Ông chia sẻ: “Ở xã tôi sản xuất nông nghiệp quanh năm khó khăn do thiếu nước sản xuất. Mùa này không còn một hột nước. Đến trâu bò còn chết khát, nói chi người”. Do vậy, tôi đề nghị các ứng cử viên sau này trở thành ĐBQH cần quan tâm giúp bà con nhiều hơn.
 
2.	Ông Nguyễn Trọng Mường, người dân tộc Chăm xã Phan Hòa tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc cư tri
2. Ông Nguyễn Trọng Mường, người dân tộc Chăm xã Phan Hòa tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc cư tri
 
Ông Nguyễn Trọng Mường, người dân tộc Chăm, cư tri xã Phan Hòa cũng có ý kiến:  Nếu trúng cử ĐBQH, các ứng cử viên cần tập trung xem xét đầu tư, nâng cấp công trình thủy lợi, hệ thống kênh mương để đảm bảo nước sinh hoạt, tưới tiêu cho nhân dân, nạo vét các bàu, để mùa mưa tích được nhiều nước hơn. Cần quan tâm đến chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thu hút đầu tư để lao động địa phương có cơ hội tìm việc làm.
 
Trao đổi tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Lê Quốc Phong cho rằng: Đời sống của bà con hai xã này hiện gặp khó khăn do nắng hạn kéo dài. Khó khăn nhất của bà con đang gặp phải là thiếu nước sinh hoạt, thiếu nước sản xuất.  Ông Phong khẳng định, nếu trúng cử ĐBQH, cái trước tiên mà ông quan tâm đến vùng nông thôn này là đầu tư chính sách về thủy lợi, đưa nước bề cho bà con. Tiếp sau đó là vấn đề đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
 
Tin & ảnh: Linh Nga
 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Cử tri lo lắng tình hình hạn hán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO