Bình Thuận: Bắt buộc các trại nuôi heo phải có công trình BVMT

31/10/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 31/10, UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương trong tỉnh nghe báo cáo công tác bảo vệ môi trường của các cơ sở chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh.

Ông Đỗ Văn Thái - Phó Giám đốc Sở TN&MT  Bình Thuận cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 49 trang trại chăn nuôi heo thuộc thẩm quyền quản lý hồ sơ môi trường của tỉnh, trong đó có 25 trang trại hoạt động chính thức. Thực hiện công tác bảo vệ môi trường, 25 trang trại hoạt động chính thức đã báo cáo kết quả quan trắc môi trường định kỳ và thực hiện kê khai phí, nộp phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp. Có 19/25 trang trại đi vào hoạt động chính thức đã được cấp Giấy xác nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành của dự án. Hàng năm, Sở TN&MT đã chủ động phối hợp với các sở, ngành và địa phương liên quan tổ chức triển khai kiểm tra, giám sát định kỳ và đột xuất. Qua đó, đã kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến
Quang cảnh Hội nghị trực tuyến

Trong đó, các trang trai chăn nuôi tập trung trên 90%  tại  huyện Hàm Tân : 28 trang trại đang hoạt động,  tổng đàn là 61.141 con.  Hoạt động chăn nuôi heo của một số trang trại trên địa bàn huyện thường xuyên gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt gây ô nhiễm nguồn nước cấp sinh hoạt làm người dân liên tục phản ánh.

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến, ông Phạm Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đánh giá, việc xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường đối với các trang trại chăn nuôi heo còn chưa nghiêm, chưa đủ sức răn đe; có lúc, có nơi còn buông lỏng, đùn đẩy trách nhiệm. Các địa phương chưa chủ động theo dõi, giám sát các hành vi vi phạm để ngăn chặn, xử lý kịp thời…Trong thời gian tới, các sở, ngành và địa phương tăng cường kiểm tra, yêu cầu tất cả các trang trại đã đi vào hoạt động phải thực hiện đầy đủ các trình tự thủ tục về môi trường; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định. Đối với các dự án cấp mới phải yêu cầu đánh giá tác động môi trường trước khi xem xét chủ trương dự án.

 Linh Nga

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Bắt buộc các trại nuôi heo phải có công trình BVMT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO