Bình Phước: Tạm dừng triển khai các dự án liên quan đến đất rừng

18/08/2016 00:00

(TN&MT) – Liên quan đến việc chuyển đổi 575ha rừng tự nhiên ở huyện biên giới Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) sang dự án trồng rừng kết hợp chăn nuôi mà Báo Tài...

 

(TN&MT) – Liên quan đến việc chuyển đổi 575ha rừng tự nhiên ở huyện biên giới Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) sang dự án trồng rừng kết hợp chăn nuôi mà Báo Tài nguyên & Môi trường online đã phản ánh, ông Huỳnh Anh Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước vừa ký ban hành công văn về việc “rà soát các dự án triển khai trên đất lâm nghiệp”.

Rừng tự nhiên ở khoảnh 1, tiểu khu 69 bị đốn hạ hàng loạt
Rừng tự nhiên ở khoảnh 1, tiểu khu 69 bị đốn hạ hàng loạt

 

 

Theo đó, đối với các dự án triển khai trên đất lâm nghiệp, UBND tỉnh Bình Phước giao cho Sở NN-PTNT chủ trì phối hợp với Sở TN&MT, UBND các huyện, thị xã; các đơn vị chủ rừng và các cơ quan liên quan tạm dừng triển khai tất cả các dự án liên quan đến đất rừng và đất lâm nghiệp. Đồng thời, giao Sở NN-PTNN chủ trì kiểm tra, rà soát toàn bộ các dự án đã, đang triển khai; các dự án đã có quyết định phê duyệt nhưng chưa triển khai (nguyên nhân) và các dự án chuẩn bị triển khai thực hiện và trên cơ sở rà soát, đối chiếu với các quy định liên quan, các văn bản kết luận, chỉ đạo của cơ quan trung ương và chủ trương chung của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; Sở NN-PTNT đề xuất cụ thể đối với từng dự án để UBND tỉnh  và Tỉnh ủy xem xét cho ý kiến. Thời hạn báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 30/8/2016.

                                                                   Thục Vy - Đức Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Phước: Tạm dừng triển khai các dự án liên quan đến đất rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO