Bình Phước: Hạn hán nghiêm trọng, gây thiệt hại 30 tỷ đồng

08/05/2015 00:00

(TN&MT) - Trong những ngày qua, vùng Nam bộ có mưa rải rác vài nơi, song tại tỉnh Bình Phước, thời tiết nắng nóng diễn biến phức tạp, khiến nhiều nơi khô khát...

 

(TN&MT) - Trong những ngày qua, vùng Nam bộ có mưa rải rác vài nơi, song tại tỉnh Bình Phước, thời tiết nắng nóng diễn biến phức tạp, khiến nhiều nơi khô khát triền miên.

Nhiều hộ nông dân ở huyện Bù Gia Mập (Bình Phước) đầu tư hàng chục triệu đồng múc ao, tìm nguồn nước tưới
Nhiều hộ nông dân ở huyện Bù Gia Mập (Bình Phước) đầu tư hàng chục triệu đồng múc ao, tìm nguồn nước tưới

Theo đó, hầu hết các giếng đào tại thị xã Đồng Xoài, các huyện Bù Đốp, Lộc Ninh, Đồng Phú, Chơn Thành, Bù Đăng, Bù Gia Mập thiếu hụt nước nghiêm trọng, một số nơi giếng khô đáy, dẫn đến tình trạng người dân phải đi mua nước sinh hoạt với giá rất cao so với ngày thường.

 

Tại các huyện Đồng Phú, Bù Đăng, nước sinh hoạt hiện đang ở mức cao, người dân phải mua từ 70.000 – 100.000 đồng/m³, trong khi nguồn nước máy bán cho dân trong những tháng trước đây chỉ ở mức khoảng 6.000 đồng/m³. Còn tại các huyện Bù Đốp, Chơn Thành, Bù Gia Mập…, hầu hết người dân đều sử dụng nước giếng đào thủ công. Giếng cạn, họ phải đến những hồ, sông, suối để tắm rửa, giặt giũ, dùng can nhựa lấy nước về sử dụng… Một số hộ quá khan hiếm về nguồn nước, đã phải bỏ ra vài chục triệu đồng để đào giếng sâu cả 30m để lấy nước sinh hoạt.

Không chỉ thế, tình trạng khô hạn kéo dài liên tục cả 4 tháng qua cũng làm nhiều diện tích hồ tiêu, cà phê, rau màu, nhất là cây ăn trái của người dân bị ảnh hưởng nặng nề. Thống kê của Sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước cho hay, cả tỉnh có hơn 8.000ha cây trồng bị khô héo, giảm năng suất, ước thiệt hại khoảng 30 tỷ đồng.

                                                                             Tin & ảnh: Thục Vy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Phước: Hạn hán nghiêm trọng, gây thiệt hại 30 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO