Bình Dương: Khởi công xây dựng 10.000 căn hộ nhà ở xã hội

03/04/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 3/4, tại Khu đô thị Hòa Lợi, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC đã tổ chức Lễ khánh thành...

 

(TN&MT) - Ngày 3/4, tại Khu đô thị Hòa Lợi, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC đã tổ chức Lễ khánh thành giai đoạn 1 nhà ở xã hội (NƠXH), và động thổ xây dựng 10.000 căn hộ NƠXH (giai đoạn 2), dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng.

Ngày 6/9/2011, UBND tỉnh Bình Dương đã phê duyệt Đề án xây dựng nhà ở an sinh xã hội Becamex, giao Tổng Công ty Becamex IDC làm chủ đầu tư. Vào ngày 24/2/2012, UBND tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp tổ chức Lễ khởi công Dự án xây dựng NƠXH, đến nay sau hơn 2 năm triển khai thi công, 4.895 căn hộ đã được đưa vào sử dụng. Qua đó đã giúp ổn định cuộc sống cho hơn 15.000 người đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TP Thủ Dầu Một, huyện Bàu Bàng và các thị xã Bến Cát, Thuận An (tỉnh Bình Dương).

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Nam – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vui mừng tổ chức khánh thành giai đoạn 1, với gần 5.000 căn hộ được bàn giao cho người dân, trong đó có đông công nhân. Chủ nhân các căn hộ đã được chính quyền địa phương trao “Quyền sở hữu nhà”, thể hiện sự hỗ trợ tối đa của các cấp, các ngành trong tỉnh, nhằm tạo điều kiện tốt nhất để những cư dân ổn định cuộc sống trong môi trường mới, tiếp tục cống hiến cho nền sản xuất của Bình Dương một cách lâu dài và ổn định. Đây cũng chính là điều kiện cần thiết để tỉnh mạnh dạn triển khai chương trình NƠXH giai đoạn 2, với 10.000 căn hộ tại thị xã Thuận An và TP Thủ Dầu Một”.

 

Cụm NƠXH được xây dựng tại các vị trí thuận lợi, bên trong các khu đô thị, khu công nghiệp, gồm nhiều block nhà với quy mô 5 tầng. Căn hộ được thiết kế khoa học, tiện nghi, dễ dàng chuyển đổi căn hộ 30m2 thành 60m2; được thừa hưởng các tiện ích chung quanh do Nhà nước đầu tư như trường học, bệnh viện, nhà văn hóa - thể thao, công viên.

Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Dự án NƠXH Becamex với mục tiêu cung cấp chỗ ở ổn định, an toàn cho người dân Bình Dương, đặc biệt là đối tượng công nhân - người lao động có thu nhập thấp, đến nay đã hoàn thành giai đoạn đầu, là cách làm hay cần nhân rộng ra cả nước. Giai đoạn 2, với việc khởi công 10.000 căn hộ, tỉnh Bình Dương sẽ mở ra nhiều triển vọng trong việc thu hút, ổn định nguồn nhân lực có chất lượng, chăm lo nơi ăn, chốn ở cho người lao động, tạo cơ hội cho họ được “an cư lạc nghiệp” lâu dài và ổn định.

 

                                                                                      Tin & ảnh: Thục Vy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Khởi công xây dựng 10.000 căn hộ nhà ở xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO