Bình Dương: "Hành trình với thiên nhiên" hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn 2017

30/09/2017 00:00

(TN7MT) - Ngày 30/9 tại thị xã Thuận An - Bình Dương, nhằm hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2017, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương...

 

(TN7MT) - Ngày 30/9 tại thị xã Thuận An - Bình Dương, nhằm hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2017, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương đã phối hợp cùng UBND xã Thuận An, Trường Tiểu học Lái Thiêu tổ chức Chương trình “Hành trình với thiên nhiên”, thu hút hơn 650 học sinh, giáo viên, đoàn viên, thanh niên… tham gia.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Nguyên – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương cho biết: Hôm nay, để hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2017, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp tổ chức Chương trình “Hành trình với thiên nhiên” nhằm thực hiện các hoạt động tuyên truyền, truyền thông, giáo dục, vận động mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các em học sinh nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Ông Nguyễn Hồng Nguyên – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương phát biểu tại Chương trình“Hành trình với thiên nhiên”
Ông Nguyễn Hồng Nguyên – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương phát biểu tại Chương trình“Hành trình với thiên nhiên”

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức định kỳ vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm. Chiến dịch nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác quản lý và bảo vệ môi trường.

Đặc biệt với chủ đề của Chiến dịch năm nay “Quản lý rác thải vì môi trường nông thôn bền vững” thì công tác quản lý rác thải ở nông thôn nói riêng và ở đô thị nói chung cần được quan tâm và chú trọng thực hiện trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế, an sinh xã hội và hài hòa với thiên nhiên.

Song song với quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương luôn được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bình Dương quan tâm và chỉ đạo kịp thời; tất cả các ngành, các cấp, đặc biệt là ngành Tài nguyên và Môi trường đã nỗ lực, cố gắng thực hiện nhiều giải pháp nhằm giúp công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp.

Cùng với đó, hoạt động quản lý Nhà nước và công tác tuyên truyền, truyền thông về bảo vệ môi trường cũng đã được Bình Dương tăng cường; nhiều hoạt động hưởng ứng sự kiện, chiến dịch, các cuộc vận động về bảo vệ môi trường cũng đã được Bình Dương thực hiện; nhận thức, ý thức về bảo vệ môi trường của cộng đồng, người dân và doanh nghiệp ở Bình Dương ngày càng được nâng cao.

Theo ông Nguyễn Hồng Nguyên, mặc dù đạt được nhiều kết quả khả quan như đã nêu trên, song công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng đang đứng trước những nguy cơ và thách thức lớn, đòi hỏi cả cộng đồng phải chung tay góp sức bảo vệ, giữ gìn môi trường sống ngày một tốt đẹp hơn. Vì vậy, thông qua Chương trình “Hành trình với thiên nhiên” hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn 2017 hôm nay, ông Nguyễn Hồng Nguyên mong muốn:

Đông đảo học sinh hào hứng tham gia Chương trình “Hành trình với thiên nhiên”
Đông đảo học sinh hào hứng tham gia Chương trình “Hành trình với thiên nhiên”

Thứ nhất, ngành Tài nguyên và Môi trường trong thời gian tới cần nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, xác định và tiển khai các nhiệm vụ trọng tâm, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, đề án, nhiệm vụ, giải pháp được Tỉnh ủy, HDND, UBND tỉnh Bình Dương giao; giải quyết triệt để các điểm nóng về ô nhiễm môi trường; tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý triệt để các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao.

Thứ hai, kêu gọi các ngành, các cấp, các đoàn thể, người dân và doanh nghiệp lên án các hành động khai thác bừa bãi, phá hoạt tài nguyên thiên nhiên, tạo dư luận và áp lực xã hội lên án những hành vi gây ô nhiễm môi trường; đa dạng hóa các nguồn lực đầu tư, đẩy mạnh xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, thực hiện trách nhiệm xã hội, trong đó có trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Thứ ba, đối với ngành Giáo dục, cần chú ý duy trì, lồng ghép các hoạt động bảo vệ môi trường vào các nội dung giảng dạy và sinh hoạt tại các cấp học trong nhà trường, nhằm xây dựng ý thức về bảo vệ môi trường ngay từ lứa tuổi học sinh, sinh viên, góp phần định hướng cho thế hệ tương lai về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường.

Các đại biểu tham gia trồng cây xanh hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2017
Các đại biểu tham gia trồng cây xanh hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2017

Thứ tư, đối với UBND thị xã Thuận An cần tập trung thực hiện chương trình phân loại rác tại nguồn, xử lý các cơ sở kinh doanh phế liệu, các cơ sở chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, bức xúc cho nhân dân trong thời gian qua; tăng cường công tác thanh, kiểm tra và giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo về bảo vệ môi trường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Và cuối cùng, ông Nguyễn Hồng Nguyên cũng kêu gọi, mọi người dân Bình Dương hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường. Vì chung tay bảo vệ môi trường hôm nay, sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng mai sau, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh Bình Dương.

Ngay sau khi kết thúc buổi lễ, Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương, Lãnh đạo UBND thị xã Thuận An; Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lái Thiêu và đại diện các doanh nghiệp cũng đã tham gia cắt băng khánh thành Công trình xanh và trồng cây xanh hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2017 tại Công viên Bờ kè Lái Thiêu.

Tường Tú

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: "Hành trình với thiên nhiên" hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO