Bình Dương: Hàng vạn người hành hương trong lễ rước kiệu tại Chùa Bà

06/03/2015 00:00

(TN&MT) - Lễ hội Chùa Bà (Thiên Hậu Thánh Mẫu) năm 2015 tại TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) thu hút hàng chục ngàn người dân trong cả nước đến cúng Bà, thỉnh lộc, cầu may đầu năm mới.

Hàng vạn người dự lễ hội Chùa Bà
Hàng vạn người dự lễ hội Chùa Bà

Theo ghi nhận, từ 12 giờ đêm 4/3 (tức ngày 14 tháng Giêng), nhiều khách thập phương hành hương về Chùa Bà tạo thành biển người đông nghịt. Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong ngày diễn ra lễ rước kiệu Bà, trong ngày 5/3, Phòng Cảnh sát Giao thông – Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của Công an TP Thủ Dầu Một, ngành giao thông - vận tải tỉnh đã chốt chặn, phân luồng các tuyến đường dẫn vào chùa Bà thuộc phường Phú Cường và phường Hòa Phú (TP Thủ Dầu Một), hướng dẫn người hành hương đi lại một cách trật tự.

 

Lê hội Chùa Bà thu hút hàng vạn người dân tham dự
Lê hội Chùa Bà thu hút hàng vạn người dân tham dự

 

Đúng ngày rằm tháng Giêng, tại Chùa Bà đã diễn ra lễ đấu giá lồng đèn để gây quỹ từ thiện. 15 giờ chiều cùng ngày, tại chùa đã diễn ra lễ rước kiệu Bà. Đây là lễ truyền thống, có ý nghĩa quan trọng trong lễ hội Chùa Bà hàng năm. Tham gia lễ rước kiệu có các đoàn xe hoa, nhạc lễ của 4 bang người Hoa, hơn 30 đoàn nghệ thuật Lân Sư Rồng và khoảng 10.000 người dân khu vực Nam bộ dự lễ. Các màn múa Lân Sư Rồng đã diễn ra rất đẹp mắt cả cây số trên đường Nguyễn Du, chạy qua Chùa Bà. Tiếp đó, kiệu Bà được rước từ Chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu, đi qua các đường như Cách Mạng Tháng Tám, Yersin, Nguyễn Du, Phú Lợi, Lê Hồng Phong, đại lộ Bình Dương… rồi quay trở lại chùa.

Múa lân sư rồng trong lễ hội Chùa Bà
Múa lân sư rồng trong lễ hội Chùa Bà

Điểm nổi bật trong lễ hội Chùa Bà đầu xuân Ất Mùi là tình trạng buôn bán hoa, nhang đèn dạo gây mất trật tự, chèo kéo người hành hương trước cổng chùa đã giảm hẳn. Bên cạnh đó, nạn sư giả, người ăn xin, lang thang tại khu vực chùa hầu như không còn. Bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một, Trưởng Ban chỉ đạo Lễ hội Rằm tháng giêng năm 2015 của thành phố khẳng định, hành hương đầu năm tại chùa Bà để cầu cho quốc thái dân an, gia đạo hạnh phúc và sức khỏe, bình an cho mọi người là điều tốt đẹp, cần được giữ gìn, phát huy.

 

                                                                             Tin & ảnh: Thục Vy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Hàng vạn người hành hương trong lễ rước kiệu tại Chùa Bà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO