Bình Dương: Đêm trung thu, tìm thấy thi thể em bé bị nước cuốn xuống cống

11/09/2014 00:00

(TN&MT) - Sau gần 3 ngày tìm kiếm vô vọng, chiều 8/9, tỉnh quyết định đập vỡ đoạn cống để rút bớt nước ra và cuối cùng đã tìm thấy thi thể cháu bé.

  
(TN&MT) - “Tìm thấy một thi thể…” tiếng vọng lên từ miệng cống của ông Nguyễn Văn Tâm (quê An Giang), người tham gia cùng lực lượng chức năng xuống cống tìm kiếm em bé La Văn Tỷ (9 tuổi, quê An Giang) bị nước cuốn xuống cống thoát nước trên đường 22/12, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương nhanh chóng lan truyền…
  
23 giờ 30 đêm Trung thu (8/9/2014), ông Trần Văn Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đang có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ huy công tác tìm kiếm cháu bé đã đưa ra một quyết định táo bạo: Ông lệnh cho các thợ lặn lên bờ để di chuyển sang miệng cống cách đó 50 mét tiếp tục tìm kiếm. Sở dĩ ông Nam đưa ra quyết định này là do thợ lặn báo cáo dòng nước dưới cống đang chảy mạnh bỗng yếu đi. “Có thể dòng nước gặp chướng ngại vật, tôi đề nghị lực lượng tìm kiếm di chuyển dọc đoạn kênh, tìm nơi bị nghẹt…” - ông Trần Văn Nam nói.
  
30 phút sau, đúng 0 giờ ngày mới (9/9), từ miệng cống, một người đang lặn tìm dưới cống báo cáo tìm thấy một thi thể. Mọi người đổ dồn về gần miệng cống, từ dưới cống giọng ông Nguyễn Văn Tâm tiếp tục vang lên “xác người rất to, mà bị gãy tay…” Trên bờ, mọi người xì xầm “có thể thi thể này là của người khác, không phải thi thể cháu bé”…
  
Lực lượng tìm kiếm đang kéo thi thể nạn nhân từ miệng cống lên bờ
  
Đến 0 giờ 10 phút, một thi thể được đưa lên từ miệng cống. Theo quan sát của phóng viên, phần đầu đã phình khá to, gấp 2 lần người bình thường, cơ thể có trương phình nhưng không lớn lắm.
  
Thi thể nạn nhân được đưa lên bờ
  
0 giờ 20 phút, bố mẹ cháu Tỷ là chị Nguyễn Thị Hằng (32 tuổi, công nhân) và chồng đã tới nhận mặt. Trước sự chứng kiến của lãnh đạo UBND tỉnh và thị xã Thuận An và lực lượng ban ngành, gia đình xác nhận thi thể vừa tìm kiếm chính là cháu La Văn Tỷ.
  
Gia đình nhận dạng nạn nhân
  
Theo yêu cầu của gia đình, thi thể cháu La Văn Tỷ được đưa về nhà tang lễ thị xã Thuận An để khám nghiệm.
  
Đưa thi thể nạn nhân về nhà xác khám nghiệm
  
Cùng thời điểm này tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam thưởng nóng cho lực lượng tìm kiếm 10 triệu đồng, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thị xã Thuận An bước đầu hỗ trợ gia đình nạn nhân 5 triệu đồng…
  
Cũng tại hiện trường, phóng viên báo Tài nguyên và Môi trường đã trao đổi với ông Trần Văn Nam liên quan tới vụ tai nạn và công tác tìm kiếm. Phó Chủ tịch TUBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam nói: “… Sau gần 3 ngày tìm kiếm vô vọng, chiều 8/9, tỉnh quyết định đập vỡ đoạn cống (nơi vừa tìm thấy cháu bé), để rút bớt nước ra và cuối cùng đã tìm thấy thi thể cháu bé. Việc tìm kiếm mất nhiều thời gian vì hệ thống cống rất phức tạp, đan xen giữa cống cũ và cống mới rất nhiều ngóc ngách. Phần cống mới đang thi công, chủ yếu là trùng lắng đọng dạt vào đây, chúng tôi đã hội ý và được nhà thầu đồng ý cho đập cống…”
  
2 giờ sáng ngày 9/9, lực lượng tìm kiếm rút đi, hiện trường vẫn được lực lượng công an địa phương bảo vệ.
  
Bài & ảnh: Tân Châu
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Đêm trung thu, tìm thấy thi thể em bé bị nước cuốn xuống cống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO