Bình Dương: Bắt quả tang 2 cơ sở giết mổ heo "lậu"

02/04/2016 00:00

    (TN&MT) - Ngày 2/4, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã tiến hành xử phạt hành chính 2 cơ sở giết mổ heo "lậu", trong đó có việc làm mộc lăn...

 
 
(TN&MT) - Ngày 2/4, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã tiến hành xử phạt hành chính 2 cơ sở giết mổ heo “lậu”, trong đó có việc làm mộc lăn kiểm định giả.
 
Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) - Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Trạm Thú y thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) kiểm tra và bắt quả tang hộ gia đình ông Nguyễn Văn Hà, tạm trú tại khu phố Bình Quới A, phường Bình Chuẩn (thị xã Thuận An), đang giết mổ 2 con heo với trọng lượng 190kg, trong chuồng còn có 5 con heo đang chờ để giết mổ. Tại hiện trường cơ quan chức năng còn thu giữ 1 mộc lăn kiểm dịch giả, cây chích điện và nhiều dụng cụ dùng để giết mổ.  
Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương phát hiện các cơ sở giết mổ heo “lậu” vào rạng sáng 2/4
Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương phát hiện các cơ sở giết mổ heo “lậu” vào rạng sáng 2/4
 
Tiếp tục kiểm tra hộ gia đình ông Đặng Văn Tuế, cùng tạm trú tại khu phố Bình Quới A, phường Bình Chuẩn, cơ quan công an cũng phát hiện hộ này đang giết mổ 2 con heo với trọng lượng 170kg, trong chuồng còn có 15 con heo đang chờ để giết mổ.
 
Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính 2 hộ trên về hành vi giết mổ động vật tại những điểm không được cơ quan có thẩm quyền cho phép, giết mổ không đảm bảo vệ sinh thú y và không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Được biết, hộ ông Đặng Văn Tuế trước đó đã bị cơ quan chức năng lập biên bản xử lý 3 lần về hành vi này, nhưng vẫn tiếp tục tái phạm. 
 
Trước đó, vào chiều ngày 23/3, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương cũng đã bắt quả tang một cơ sở bơm nước và tiêm thuốc vào heo chuẩn bị giết thịt tại thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương). Cơ sở này sau đó đã bị Chi cục Thú y tỉnh Bình Dương xử phạt 10,5 triệu đồng.
 
                                                                           Tin & ảnh: Thục Vy
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Bắt quả tang 2 cơ sở giết mổ heo "lậu"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO