Bình Dương: Bắt băng nhóm gây ra 26 vụ cướp giật trong 1 tháng

06/03/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 6/3, Công an huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) cho biết, vừa triệt phá một băng cướp chuyên dùng xe máy phân khối lớn ra tay hết sức táo tợn ở...

 

(TN&MT) - Ngày 6/3, Công an huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) cho biết, vừa triệt phá một băng cướp chuyên dùng xe máy phân khối lớn ra tay hết sức táo tợn ở những tuyến đường vắng trên địa bàn.

Ba đối tượng bị bắt giữ
Ba đối tượng bị bắt giữ

Theo cơ quan công an, những ngày đầu tháng 2/2016, đơn vị liên tục nhận được tin báo về các vụ cướp giật tài sản trên địa bàn. Theo các nạn nhân trình báo, các nghi can là hai thanh niên điều khiển xe Exciter ra tay thực hiện hành vi nhanh chóng.

Ngày 20/2, khi chị T.T.S. từ phường Mỹ Phước (thị xã Bến Cát, Bình Dương) đi về thì bị hai thanh niên đi xe máy ép xe giật túi xách, bên trong có 3 triệu đồng và 1 điện thoại iPhone 6. Mấy ngày trước đó tại ngã ba Bàu Bàng, chị N.T.L. đang trên đường về nhà thì bị 2 thanh niên điều khiển xe máy hiệu Exciter áp sát giật túi xách bên trong có 9 triệu đồng. Qua một thời gian theo dõi, các trinh sát hình sự phát hiện một nhóm thanh niên gồm 5 người, thường sử dụng 1 xe máy hiệu Exciter nhiều biểu hiện nghi vấn vì hay mang tài sản bất minh bán cho tiệm cầm đồ.

Tối 28/2, các trinh sát phát hiện hai thanh niên điều khiển xe máy Exciter màu xanh - trắng đang bám theo một phụ nữ đi xe tay ga trên địa bàn xã Long Nguyên (huyện Bàu Bàng) nên đã theo sát. Khi nghi can ngồi sau chồm người giật túi xách của người phụ nữ trên nhưng không thành, lập tức lực lượng công an truy đuổi theo. Nghi can ngồi sau nhảy xuống xe chạy bộ vào lô cao su thì bị bắt giữ. Tên còn lại cũng vứt xe chạy vào lô cao su trốn, đến trưa ngày hôm sau cũng bị bắt giữ.

Tại trụ sở công an, hai nghi can khai tên Hồ Hoàng Khang (21 tuổi, quê Bạc Liêu) và Hoàng Văn Hồng (48 tuổi, ngụ TPHCM). Từ lời khai của Khang và Hồng, công an bắt thêm Võ Hoàng Nhã (26 tuổi, quê Cà Mau). Theo cơ quan điều tra, băng nhóm do Khang cầm đầu liên tục gây án trên nhiều địa bàn và có tính chất chuyên nghiệp. Chỉ trong tháng 2/2016, nhóm này đã thực hiện 26 vụ cướp giật tài sản trên các địa bàn huyện Bàu Bàng, thị xã Bến Cát và TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương).

Thục Vy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Bắt băng nhóm gây ra 26 vụ cướp giật trong 1 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO