Bình Định: Xây dựng nhà trái phép trên đất lấn chiếm

17/03/2017 00:00

(TN&MT) - Người dân ở thôn Vân Hội 1, thị trấn Diêu Trì (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) phản ánh: Dù chưa được cơ quan thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử...

 

(TN&MT) - Người dân ở thôn Vân Hội 1, thị trấn Diêu Trì (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) phản ánh: Dù chưa được cơ quan thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ), nhưng ông Nguyễn Ngọc Quảng (trú thôn Vân Hội 1, thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước) vẫn tự ý lấn chiếm đất để cơi nới, xây dựng nhà ở.

Khu đất mà ông Quảng lấn chiếm để xây dựng nhà ở trái phép.
Khu đất mà ông Quảng lấn chiếm để xây dựng nhà ở trái phép.

Ngày 14-3, tìm về thôn Vân Hội 1 để tìm hiểu sự việc, chúng tôi thấy ông Quảng đã hoàn thành xong công đoạn xây móng và đang tiến hành xây dựng tường dở dang với chiều cao khoảng 1,5m. Khu vực đất mà ông Quảng dùng để xây dựng nhà ở rộng chừng 50m2.

Ông N.V.D, một người dân ở thôn Vân Hội 1, cho biết: “Họ (ông Quảng - PV) lấn chiếm đất để cơi nới, xây dựng nhà được thì những trường hợp khác cũng sẽ “bắt chước” làm theo. Tôi nghĩ nếu UBND thị trấn Diêu Trì không kiên quyết ngăn chặn, xử lý tới nơi tới chốn những trường hợp này thì về sau sẽ phát sinh những trường hợp vi phạm tương tự”.

Theo ông Bùi Thái Hiền, cán bộ địa chính thị trấn Diêu Trì (huyện Tuy Phước), sau khi nhận được phản ánh từ phía người dân, lãnh đạo thị trấn đã cử cán bộ chuyên môn xuống kiểm tra thực tế. Qua kiểm tra cho thấy, ông Quảng đang xây dựng nhà trên thửa đất số 128, tờ bản đồ 50 với diện tích 52,15m2, nhưng không có giấy phép xây dựng. Thửa đất này cũng chưa được cấp có thẩm quyền cấp GCN QSDĐ và tài sản gắn trên đất; bởi khu đất mà ông Quảng đang xây nhà thuộc diện đất lấn chiếm. “Trước sai phạm này, chúng tôi lập biên bản sự việc và đình chỉ việc xây dựng nhà đối với ông Quảng; đồng thời củng cố hồ sơ trình cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý”, ông Hiền cho biết.

Thiết nghĩ, UBND thị trấn Diêu Trì, các phòng, ban liên quan, ngành chức năng cần xử lý kiên quyết đối với trường hợp lấn chiếm, xây dựng của ông Quảng. Việc xử lý nghiêm khắc một mặt thể hiện tính công minh của pháp luật, vừa ngăn chặn những trường hợp tương tự. Bên cạnh đó, tránh dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền địa phương.

Hoàng Nguyên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Xây dựng nhà trái phép trên đất lấn chiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO