Bình Định: Nâng cao nhận thức cho cộng đồng dân cư về PCCCR

11/03/2017 00:00

(TN&MT) - Đó là chủ đề tại Lễ ra mắt mô hình "Cộng đồng dân cư tham gia phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) núi Bà Hỏa" được Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn phối...

 

(TN&MT) - Đó là chủ đề tại Lễ ra mắt mô hình “Cộng đồng dân cư tham gia phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) núi Bà Hỏa” được Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn phối hợp cùng Chi cục Kiểm lâm (thuộc Sở NN&PTNT Bình Định) tổ chức vào sáng 11-3 tại Nhà văn hóa phường Đống Đa (TP Quy Nhơn, Bình Định).  

Lễ ra mắt mô hình “Cộng đồng dân cư tham gia phòng PCCCR núi Bà Hỏa”.
Lễ ra mắt mô hình “Cộng đồng dân cư tham gia phòng PCCCR núi Bà Hỏa”.

Mô hình được thực hiện thí điểm cho cộng đồng dân cư trên địa bàn 4 phường nằm giáp ranh với núi Bà Hỏa. Đó là phường Đống Đa, Lê Hồng Phong, Ngô Mây và Quang Trung. Mô hình có 4 tổ, mỗi tổ có 10 thành viên, hoạt động theo hình thức tự nguyện, kết hợp với lực lượng PCCCR của Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn và lực lương PCCCR của phường có nhiệm vụ tổ chức tuần tra, kiểm tra, theo dõi, phát hiện và kịp thời triển khai việc dập lửa khi có cháy rừng xảy ra.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Đức Sáu, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm (thuộc Sở NN&PTNT Bình Định), nhấn mạnh: “Núi Bà Hỏa có vị trí đặc biệt quan trọng cả về an ninh quốc phòng lẫn cảnh quan môi trường và phát triển du lịch sinh thái. Núi Bà Hỏa được ví như “lá phổi xanh” điều tiết mối quan hệ hài hòa giữa môi trường sinh thái với không gian phát triển đô thị. Tuy vậy, từ 2013 đến nay, ở khu vực này đã xảy ra 9 vụ cháy rừng làm thiệt hại 59,7 ha rừng. Nguyên nhân gây cháy chủ yếu là do việc đốt rác bừa bãi, đốt vàng mã, hút thuốc,… của người dân. Vì thế, việc thành lập mô hình này sẽ góp phần nâng cao hiểu biếu, nhận thức, năng lực và trách nhiệm của cộng đồng dân cư về công tác PCCCR, bảo vệ rừng khu vực núi Bà Hỏa, góp phần đem lại môi trường trong sạch cho TP Quy Nhơn”.

Ông Lê Anh Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn (phải) trao máy thổi gió cho tổ PCCCR núi Bà Hỏa.
Ông Lê Anh Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn (phải) trao máy thổi gió cho tổ PCCCR núi Bà Hỏa.

Dịp này, Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn và Chi cục Kiểm lâm đã tặng một số dụng cụ chữa cháy tại chỗ và trao 5 máy thổi gió phục vụ cho công tác PCCCR núi Bà Hỏa cho 4 tổ cộng đồng tham gia PCCCR, bảo vệ rừng tại 4 phường Đống Đa, Lê Hồng Phong, Ngô Mây, Quang Trung và đội PCCCR của Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn.

Hoàng Nguyên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Nâng cao nhận thức cho cộng đồng dân cư về PCCCR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO