Bình Định: Con trai cán bộ y tế huyện Phù Mỹ hành hung người

14/05/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 14/5, anh Võ Trương Như Vương (35 tuổi, nhân viên Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ, Bình Định) bị anh Huỳnh Phát Tài chặn xe và dùng hung...

 

(TN&MT) - Chiều 14/5, anh Võ Trương Như Vương (35 tuổi, nhân viên Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ, Bình Định) bị anh Huỳnh Phát Tài chặn xe và dùng hung khí đâm nhiều nhát vào người đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Theo anh Vương, vào ngày 13/5, có bệnh nhân thuê xe ô tô nhà anh, vận chuyển từ Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ đến TP Quy Nhơn. Vì vậy, anh Vương đã gọi tài xế là anh Lê Tấn Thành (ngụ thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ) đưa xe đến để chở đi.

- Anh Võ Trương Như Vương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.
- Anh Võ Trương Như Vương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

“Đây là xe dịch vụ của gia đình, nên sau khi đưa bệnh nhân lên xe, tôi cũng lên ghế phía bên phụ đi cùng. Tuy nhiên, khi xe tôi vừa từ khuôn viên Trung tâm y tế huyện ra khỏi cổng thì bị Huỳnh Phát Tài chặn đầu xe rồi dùng dao, đến mở cửa xe, xông vào đâm chém tôi loạn xạ. Ông Bùi Ngọc Bình (35 tuổi, ngụ thị trấn Phù Mỹ) đến can ngăn cũng bị đánh gây thương tích nặng. Hiện, tôi và ông Bình phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định với các vết thương bị đâm ở chân, tay và đầu”- anh Vương cho hay.

Về nguyên nhân bị tấn công, anh Vương cho biết: “Tôi vẫn không biết vì sao, bởi trước đó tôi và anh Tài, không cãi vã gì cả. Trong khi đó, bệnh nhân đã lên xe nhà tôi rồi, tôi quá hoảng sợ trước hành động của anh Tài”.

Được biết, anh Tài là con trai của ông Huỳnh Kim Tạo (cán bộ Phòng Y tế huyện Phù Mỹ). Gia đình ông Tạo, có một đội xe mang tên Mười Tạo, chuyên vận chuyển bệnh nhân tại Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ.

Xác nhận anh Tài là con trai mình, ông Huỳnh Kim Tạo (cán bộ Phòng y tế huyện Phù Mỹ), cho biết: “Sự việc này đơn giản, chẳng có gì cả?. Bệnh nhân này  xe nhà tôi chở từ nhà lên Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ với số tiền 220.000 đồng nhưng chưa lấy tiền?. Tiếp đến sẽ chở đi Quy Nhơn, nhà tôi lấy 500.000 đồng, nhưng xe nhà anh Vương hạ xuống 350.000 đồng. Sau đó, Tài với Vương xảy ra mâu thuẫn nên giờ Vương nhập viện ở Quy Nhơn, không phải chuyện giành khách đâu, cái này do anh Vương đánh trước”.

Ông Bùi Ngọc Bình (35 tuổi, ngụ thị trấn Phù Mỹ) đến can ngăn cũng bị đánh gây thương tích.
Ông Bùi Ngọc Bình (35 tuổi, ngụ thị trấn Phù Mỹ) đến can ngăn cũng bị đánh gây thương tích.

Chiều 14/5, Công an thị trấn Phù Mỹ (Bình Định) xác nhân đã tiếp nhận thông tin và đang tiến hành điều tra làm rõ việc ông Võ Trương Như Vương (37 tuổi, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ) bị một chủ xe khác dùng hung khí hành hung phải nhập viện. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ông Vương phá giá, dẫn đến tranh giành khách.

Đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, ông Vương với vết thương ở tay và chân đang được băng bó. Ông Vương cho biết: “Khoảng 18h chiều qua (13/5), tài xế của gia đình tôi chở bệnh nhân lên tuyến trên, khi đó tôi lên xe đi cùng vào TP Quy Nhơn. Khi xe vừa qua khỏi cổng Trung tâm Y tế huyện thì Tài (con ông Tạo) chặn đầu xe đâm tài xế nhưng tài xế né được nên qua đâm vào tay, chân tôi máu chảy ra nhiều qua, xây xẩm. Lúc đó, tài xế chạy xe thẳng vào trước cổng công an huyện để cho Tài khỏi đuổi theo. Sau đó, công an huyện mới đưa tôi lại Trung tâm Y tế huyện cấp cứu”.

Ông Vương bức xúc nói tiếp: “Nhiều lần cha con ông Tạo gây sự với tôi nhưng chưa xảy ra xô xát, nhưng lần này con ông Tạo tấn công, tôi không phản ứng kịp nên bị đâm 2 phát vào tay và chân, giờ chân tôi không đi được. Ngay chiều qua công an đã điện thoại cho tôi hỏi thăm tình hình để làm việc nhưng tôi đang nằm viện nên chờ xuất viện sẽ làm việc sau. Tôi cũng đang bảo vợ tôi làm đơn tố cáo cha con ông Tạo vì không thể để họ lộng hành mãi được”.

Trước đó, tháng 8/2016, cha con ông Tạo cũng xảy ra xô xát với tài xế xe cứu thương ở Quảng Ngãi khi vào Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ để vận chuyển một thi thể nạn nhân về quê Thanh Hóa. Sau đó, con trai ông Tạo là Huỳnh Phát Tài và một thanh niên khác dùng dao đánh tài xế và đập xe cứu thương hư hỏng.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Phù Mỹ làm rõ.

Hoàng Nguyên

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Con trai cán bộ y tế huyện Phù Mỹ hành hung người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO