Bình Định: Chồng có dấu hiệu tâm thần giết vợ lãnh 5 năm tù

24/05/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 24/5, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định mở phiên Tòa xét xử bị cáo Trần Văn Thoại (SN 1970) trú thôn Nam Nhạn Tháp, xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Định, vào lúc 6 giờ ngày 28/9/2016, bị cáo Trần Văn Thoại bảo bà Huỳnh Thị Hương là vợ Thoại (lấy nhau không đăng ký kết hôn) làm thịt gà giỗ cha Thoại. Trong khi chị Hương đang nấu ăn thì Thoại bị đau bụng nên nói vợ chở đi khám bệnh. Lúc này chị Hương đang bận làm nên nói Thoại “để từ từ”. Sau đó Thoại nhiều lần nhắc Hương chở đi khám bệnh thì bị chị Hương mắng “tiền tao cho trai ăn hết rồi”, “tiền áo cúng trên bàn thờ của cha mày là để cho mày đấy”. Thoại nghe vợ mắng thì nói lại “sao em nói lạ vậy Hương” thì Hương không trả lời, rồi đi từ phía sau bếp lên nhà trên. Liền lúc đó Thoại phản ứng nhặt lấy cây rựa có chiều dài 70 cm, phần cán làm bằng tre đập vào vùng đỉnh đầu chị Hương làm chị Hương ngã sấp xuống nền nhà.

Khi thấy bà Hương, ngã Thoại không dừng lại mà tiếp tục chém thêm nhiều cái nữa vào đầu bà Hương. Thấy bà Hương nằm im, Thoại bỏ đi lên nhà trên và ném cây rựa trước cửa ra vào.

Lúc này bà Lê Thị Mộng Linh vào nhà Thoại lấy vỏ bình ga thì Thoại nói “tao giết con Hương rồi”. Bà Linh hô hoán mọi người đến thì thấy bà Hương nằm bất động trên đầu chảy nhiều máu mọi người đưa bà đi cấp cứu, nhưng bà Hương đã chết do vết thương quá nặng.

Trần Văn Thoại do có dấu hiệu về bệnh lý thần kinh nên Cơ quan điều tra tiến hành chưng cầu giám định pháp y về tâm thần. Trung tâm Pháp y Tâm thần khu vực miền Trung kết luận tình trạng tâm thần của Trần Văn Thoại là tâm thần phân liệt thể không biệt định, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi trong khi gây án.

Được biết Trần Văn Thoại đã có một đời vợ có con, bà Hương qua một đời chồng có con, Thoại và bà Hương chung sống với nhau có một đứa con gái chung.

Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thoại 5 năm tù giam về tội “Giết người”.

Mỹ Bình 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Chồng có dấu hiệu tâm thần giết vợ lãnh 5 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO