Bình Điền chia cổ tức 30% trong đại hội cổ đông

28/04/2017 00:00

  (TN&MT) - Quyết định này vừa được Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền (mã BFC) thông báo tại đại hội cổ đông thường niên năm 2017 vào ngày 25/4 vừa qua.

 

(TN&MT) - Quyết định này vừa được Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền (mã BFC) thông báo tại đại hội cổ đông thường niên năm 2017 vào ngày 25/4 vừa qua.

Tại đại hội, ông Lê Quốc Phong – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền cho biết, năm 2016, tình hình sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu: như tình trạng xâm nhập mặn tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, hạn hán khốc liệt ở Tây Nguyên, lũ lụt kéo dài ở miền Trung, làm cho sản xuất nông nghiệp rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhất trong nhiều năm qua.Việc sản xuất bị thu hẹp do hạn, mặn, lũ lụt, năng suất cây trồng giảm dẫn đến việc giảm đầu tư của nhà nông, nhất là đầu tư phân bón.

Bên cạnh đó, trên thị trường nguồn cung phân đơn dồi dào, giá giảm; chính sách thuế sửa đổi có lợi cho việc nhập khẩu phân bón; các quy định pháp luật về quản lý, kinh doanh phân bón chưa kiểm soát chặt chẽ được hoạt động của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, làm cho phân bón giả, nhái, kém chất lượng vẫn xuất hiện tràn lan trên thị trường. Các thị trường nước ngoài của công ty như: Campuchia, Lào Mianma… sản xuất nông nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn do thời tiết khắc nghiệt và sự cạnh tranh của phân bón Trung Quốc, Thái Lan cộng với chính sách bảo hộ cho các doanh nghiệp sản xuất phân bón trong nước... Tất cả đã gây ra rất nhiều khó khăn cho các đơn vị sản xuất chân chính, trong đó có công ty Bình Điền. Dù vậy, nhờ đề ra các cơ chế chính sách kinh doanh linh hoạt và hợp lý, Bình Điền vẫn đạt được các chỉ tiêu đề ra.

Cụ thể, Bình Điền đã nhanh, nhạy, kịp thời phối hợp với Trung tâm Khuyến nông quốc gia, đưa đến nông dân đồng bằng sông Cửu Long Chương trình canh tác lúa thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu vụ hè thu năm 2016. Đó là một gói kỹ thuật canh tác lúa được các nhà khoa học có uy tín và kinh nghiệm trong Hội đồng cố vấn khoa học của Cty xây dựng; đồng thời với bộ sản phẩm phân bón Đầu Trâu, đặc biệt là phân bón lót Đầu Trâu mặn phèn, giúp giải mặn, hạ phèn rất hiệu quả, được nông dân đánh giá cao. Đưa ra các sản phẩm phân bón tan nhanh cho cây tiêu, cà phê và các cây công nghiệp khác trong điều kiện thiếu nước tưới do hạn hán; tổ chức nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm và giải đáp cho nông dân những vấn đề liên quan đến kỹ thuật canh tác, sử dụng các loại phân bón mới có hiệu quả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, giúp bà con trở thành như chuyên gia trên đồng đất của mình.

Đặc biệt, Bình Điền hết sức coi trọng công tác thị trường đối với các thị trường xuất khẩu, như Campuchia, Mianmar, Lào… cùng với các chính sách tích cực, chăm lo đời sống người lao động; hài hòa lợi ích nông dân và nhà phân phối; quan tâm đến các hoạt động xã hội, cộng đồng… đã giúp Bình Điền duy trì hoạt động sản xuất- kinh doanh đạt hiệu quả tốt.

Theo đó, sản lượng sản xuất đạt 645 912 tấn, tăng 16% so với năm 2015; sản lượng tiêu thụ 630 682 tấn, tăng 3,9% so với năm 2015; tổng doanh thu 6 016 tỷ đồng, đạt 99,4 % so với năm 2015; lợi nhuận trước thuế hợp nhất 420,549 tỷ đồng, tăng 19,8% so với năm 2015; lợi nhuận trước thuế công ty mẹ 282,367 tỷ đồng, tăng 11,9% so với năm 2015; tỷ lệ chia cổ tức năm 2016 là 30%.

Bước sang năm 2017, Bình Điền đặt ra mục tiêu sản lượng sản xuất dự kiến đạt 650.000 tấn, sản lượng tiêu thụ 673 500 tấn, tổng doanh thu 6.850 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 420 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế công ty mẹ 282 tỷ đồng, tỷ lệ chia cổ tức 25%.

Thục Vy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Điền chia cổ tức 30% trong đại hội cổ đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO