Bình chọn 10 sự kiện VHTT&DL nổi bật của năm

24/12/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng 24/12, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL, Báo Văn hóa đã tổ chức bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu năm 2015. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm đánh giá, tôn vinh các sự kiện tiêu biểu của ngành trong năm.

Ông Trần Đăng Khoa – Tổng biên tập báo Văn hóa phát biểu tại họp báo
Ông Trần Đăng Khoa – Tổng biên tập báo Văn hóa phát biểu tại họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Đăng Khoa – Tổng biên tập báo Văn hóa cho biết, sự kiện tiêu biểu được bình chọn là những công việc, hoạt động do cơ quan, đơn vị, tổ chức thực hiện trong các lĩnh vực thuộc phạm vi Nhà nước của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc những sự kiện có tính chất tiêu biểu, điển hình trong tương quan với những công việc, hoạt động khác cùng lĩnh vực diễn ra trong năm. Người tham gia bình chọn trực tiếp là phóng viên, biên tập viên chuyên theo dõi lĩnh vực của các cơ quan báo chí do Ban Tổ chức lựa chọn và mời. Thông qua việc bình chọn và công bố các sự kiện tiêu biểu nhằm tăng cường tuyên truyền, quảng bá các hoạt động của ngành trong nước và quốc tế. Đặc biệt, sự kiện sẽ thúc đẩy phát triển trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Các phóng viên, biên tập viên theo dõi ngành bỏ phiếu bình chọn
Các phóng viên, biên tập viên theo dõi ngành bỏ phiếu bình chọn

Ban tổ chức đề cử 15 sự kiện, sau đó sẽ căn cứ vào kết quả bình chọn từ cao xuống thấp để chọn ra 10 sự kiện tiêu biểu nhất. Trong số các sự kiện được đề cử, có một số hoạt động được nhiều phóng viên lựa chọn như: UNESCO ghi danh Di sản đa quốc gia Nghi lễ và trò chơi kéo co (Việt Nam, Hàn Quốc, Phillipines, Campuchia) tại Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham gia xây dựng thành công hồ sơ di sản đa quốc gia; Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) lần thứ hai được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và là di sản thiên nhiên thế giới duy nhất tại Việt Nam đến thời điểm này đạt 3 tiêu chí về đa dạng sinh học; Ánh Viên vào top 5 nữ kình ngư xuất sắc nhất châu Á; SEA Games 28 là kỳ SEA Games thành công nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam khi lần đầu tiên các môn Olympic đóng góp tới 87% tỉ lệ các môn đạt Huy chương vàng...

Tuy nhiên, kết quả bình chọn cuối cùng sẽ được Ban tổ chức tổng hợp gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định. Dự kiện Ban Tổ chức sẽ công bố vào ngày 30/12.

Thu Thủy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình chọn 10 sự kiện VHTT&DL nổi bật của năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO