Biểu dương nhiều phóng viên báo Tài nguyên & Môi trường có thành tích xuất sắc

21/12/2017 19:38

(TN&MT) – Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai công tác năm 2018 của báo Tài nguyên & Môi trường, Tổng biên tập Hoàng Văn Thành đã biểu dương những thành tích của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã đạt được trong năm 2017.

Chiều ngày 21/12/2017, tại trụ sở Báo, Báo Tài nguyên & Môi trường đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai công tác năm 2018. Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng biên tập Hoàng Văn Thành cho biết: “Mặc dù năm 2017 vẫn còn nhiều khó khăn nhưng nhờ sự cố gắng của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, báo Tài nguyên & Môi trường đã hoàn thành xuất sắc những mục tiêu đề ra. Bên cạnh việc đảm bảo tốt nhiệm vụ chính trị, vị thế của tờ báo cũng ngày càng được nâng cao. Tôi ghi nhận, tuyên dương những nỗ lực, đóng góp của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Báo. Tôi hi vọng sang năm 2018, mọi người tiếp tục phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được trong năm 2017”.

Báo cáo tổng kết công tác năm 2017, đồng chí Hoàng Mạnh Hà, Phó Tổng biên tập báo Tài nguyên & Môi trường cho biết, năm 2017, báo đã có nhiều đổi mới trong việc đăng tải nội dung, bám sát vấn đề thời sự, chính trị xã hội trong nước và thế giới. Báo luôn kịp thời phản ánh các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như các hoạt động của Chính phủ, các kỳ họp Quốc hội, hoạt động của lãnh đạo Bộ, các sự kiện của Bộ Tài nguyên & Môi trường và dư luận xã hội liên quan tới lĩnh vực ngành. Thông tin trên báo luôn đa dạng phong phú, mang ý nghĩa thiết thực, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc.
 

Hoi nghi tong ket bao tai nguyen moi truong
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai công tác năm 2018 của báo TN&MT

Báo đã đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện chuyên đề Dân tộc thiểu số và Miền núi nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục, vận động đồng bào dân tộc nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường. Các số báo được xuất bản đúng tôn chỉ mục đích, phát hành đúng kỳ hạn, không có sai sót về chính trị, nghiệp vụ. Bên cạnh đó, Trung tâm Phát thanh & Truyền hình của Báo cũng đã thực hiện sản xuất gần 300 tin/phóng sự đăng trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài nguyên & Môi trường; thực hiện nhiều cuộc tọa đàm về cải cách hành chính và chính sách pháp luật đất đai.

Đặc biệt năm 2017, Báo Tài nguyên & Môi trường đã đầu tư mạnh mẽ hạ tầng thông tin để phát triển báo điện tử. Bằng việc nâng cấp hệ thống mới, hiện đại với nhiều tính năng ưu việt, kết hợp với những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, thứ hạng của báo điện tử đã tăng trưởng một cách đáng kinh ngạc.

Về công tác cán bộ, Báo cũng sắp xếp lại bộ máy hoạt động phù hợp với yêu cầu phát triển theo phương án đã trình Bộ Tài nguyên & Môi trường. Theo đó, Báo triển khai công tác quy hoạch lãnh đạo quản lý giai đoạn 2017 –  2021, 2021 – 2026 theo quy định. Báo phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ làm quy trình bổ nhiệm lại đồng chí Hoàng Văn Thành giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Tài nguyên Môi trường. Ngoài ra, Báo đã xin chủ trương của Bộ, ban hành quyết định về việc điều động và bổ nhiệm 4 trưởng phòng, điều động 6 phó trưởng phòng và tương đương nhận nhiệm vụ sau khi sáp nhập, đổi tên.

Sau khi nghe đồng chí Hoàng Mạnh Hà, Phó Tổng biên tập đọc Báo cáo tổng kết năm 2017, đồng chí Hoàng Văn Thành tiếp tục lắng nghe báo cáo từ các phòng ban chuyên môn, các văn phòng đại diện cũng như ý kiến của các phóng viên, biên tập viên về hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ trong năm 2017. Qua những báo cáo đó, Tổng biên tập đã có những góp ý, chỉ đạo sát sao để sang năm 2018, báo Tài nguyên & Môi trường sẽ có những chuyển mình lớn hơn nữa.

Bên cạnh việc biểu dương những thành tích đã đạt được, đồng chí Tổng biên tập cũng lưu ý về nhiệm vụ năm 2018: “Báo hiện nay cũng phải hoạt động như doanh nghiệp, nhiều khoản phải tự hạch toán thu chi. Vì thế từ lãnh đạo cho tới cán bộ, nhân viên buộc phải tự nâng cao chất lượng công tác để đẩy mạnh nội dung kết hợp với việc phát triển kinh tế báo chí. Nói như vậy để thấy rằng, năm 2018 sắp tới, áp lực dành cho mỗi người rất lớn. Nếu mỗi người không tự nỗ lực cố gắng thì sẽ bị đào thải theo quy luật thị trường”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu dương nhiều phóng viên báo Tài nguyên & Môi trường có thành tích xuất sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO