Biển Đông có thể đón bão số 9 trong những ngày tới

Thanh Tùng| 12/12/2021 19:38

(TN&MT) - Áp thấp nhiệt đới trên vùng biển Thái Bình Dương đang di chuyển nhanh vào khu vực Biển Đông và nhiều khả năng mạnh lên thành bão số 9 ảnh hưởng đến vùng biển và đất liền Việt Nam trong những ngày tới.

Khoảng ngày 16-17/12, bão đi vào khu vực phía Nam Biển Đông trở thành cơn bão số 9 trong năm 2021 ảnh hưởng đến khu vực giữa và Nam biển Đông. Ảnh minh họa

Theo nhận định ban đầu của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay, trên vùng biển Tây Bắc Thái Bình Dương xuất hiện một cơn áp thấp nhiệt đới, cách bờ biển phía Nam Philippines khoảng 2000km về phía Đông.

Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia Mai Văn Khiêm cho biết, dự báo, trong 1-2 ngày tới, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão; khoảng ngày 16-17/12, bão đi vào khu vực phía Nam Biển Đông trở thành cơn bão số 9 trong năm 2021 ảnh hưởng đến khu vực giữa và Nam biển Đông; ngày 19-20/12, bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền các tỉnh Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ.

“Đây là nhận định sớm, ban đầu về khả năng xuất hiện cơn bão mạnh trong tuần tới. Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia sẽ theo dõi chặt chẽ và thông tin thường xuyên dựa trên diễn biến cụ thể của cơn bão này trong những ngày tiếp theo”, ông Mai Văn Khiêm cho biết.

Để chủ động phương án ứng phó bão có khả năng đi vào biển Đông, chiểu 12/12, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đã có Công điện số 594 gửi Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh/thành phố ven biển từ Quảng Bình đến Cà Mau để chủ động phương án ứng phó.

Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Bình đến Cà Mau theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của bão; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Các tỉnh khu vực Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ, nhất là các tỉnh vừa chịu ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua, khẩn trương tổ chức khắc phục hậu quả; đồng thời rà soát các phương án đảm bảo an toàn cho các hoạt động khai thác trên biển, ven biển để đảm bảo an toàn.

Đồng thời, trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biển Đông có thể đón bão số 9 trong những ngày tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO