BIDV vay 105 triệu USD từ các ngân hàng quốc tế

07/08/2015 00:00

  (TN&MT) - Ngày 7/8, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết Hợp đồng vay hợp vốn quốc tế trị giá 105 triệu USD (kỳ hạn 5 năm) do...

 

(TN&MT) - Ngày 7/8, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết Hợp đồng vay hợp vốn quốc tế trị giá 105 triệu USD (kỳ hạn 5 năm) do Ngân hàng Cathay United (CUB) của lãnh thổ Đài Loan làm đầu mối thu xếp.

Khoản vay nói trên, có sự tham gia cho vay của 11 ngân hàng nước ngoài,  là một trong những khoản vay hợp vốn quốc tế có kỳ hạn dài nhất và giá trị lớn nhất mà các ngân hàng quốc tế dành cho một ngân hàng thương mại Việt Nam trong những năm qua, chứng tỏ năng lực tài chính và tín nhiệm của BIDV trước cộng đồng ngân hàng – tài chính quốc tế, đồng thời góp phần nâng cao chỉ số an toàn hoạt động của BIDV theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Trong bối cảnh hiện nay, việc vay vốn từ nguồn vốn vay của nước ngoài sẽ góp phần đa dạng nguồn lực, phục vụ nhu cầu vốn ngoại tệ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội, tăng việc làm, thu nhập cho nền kinh tế.

Bên cạnh đó, BIDV và CUB cũng ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. Theo đó, BIDV và CUB sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác hiệu quả trong các lĩnh vực như: thu xếp các khoản vay hợp vốn mà CUB là đầu mối thu xếp cho BIDV, chia sẻ kinh nghiệm và cập nhật thông tin thị trường, hợp tác giữa các công ty con của BIDV tại nước ngoài và CUB, đặc biệt tại các thị trường Campuchia, Lào, Myanmar… BIDV và CUB cũng thỏa thuận hợp tác trong dịch vụ chuyển tiền quốc tế, giúp thị trường có thêm một kênh chuyển tiền nhanh, chi phí thấp, đáp ứng nhu cầu của đông đảo doanh nghiệp và người dân hai nước. CUB là một trong những ngân hàng tư nhân lớn nhất Đài Loan, có mạng lưới 165 chi nhánh tại Đài Loan, 15 chi nhánh và văn phòng đại diện tại nước ngoài, với tổng tài sản 70,7 tỷ USD và vốn chủ sở hữu 4,62 tỷ USD (tính đến 31/12/2014).

Tin & ảnh: Hoàng Liêm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV vay 105 triệu USD từ các ngân hàng quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO