BIDV và BIDC được tặng Huân chương cao quý nhất của Hoàng gia Campuchia

26/05/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 26/5, tại quận Mean Chey, Phnom Pênh, Campuchia, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Campuchia...

 

(TN&MT) - Ngày 26/5, tại quận Mean Chey, Phnom Pênh, Campuchia, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Campuchia (BIDC) – thành viên của BIDV tại Campuchia, đã tổ chức khởi công Dự án khu phức hợp tại Campuchia nhằm đáp ứng tốt hơn nữa cơ sở vật chất phục vụ hoạt động ngày càng mở rộng của BIDC và các hiện diện thương mại BIDV tại Campuchia.

Khu phức hợp được xây dựng trên diện tích trên 2 ha với các hạng mục công trình chính là khu văn phòng, khu nhà khách và khu nhà ở cán bộ. Việc khởi công xây dựng công trình này cho thấy quyết tâm đầu tư, kinh doanh lâu dài và bền vững tại Campuchia của BIDV và BIDC. Dự kiến, công trình sẽ được hoàn thành và đi vào sử dụng trong quý I/2016.

Trước đó, ngày 25/5/2015, Văn phòng Hội đồng Bộ trưởng Campuchia đã phối hợp với BIDV và BIDC tổ chức trao tặng Huân chương cao quý nhất của Hoàng gia Campuchia cho BIDV và các tập thể, cá nhân tại các đơn vị trực thuộc tại Việt Nam và Campuchia, đồng thời tổ chức khai trương chi nhánh BIDC Toul Kork. Đó là Huân chương Hoàng gia Vương quốc Campuchia hạng MOHA SEREI VATH (hạng nhất); Huân chương Đại tướng quân hạng MOHA SEREI VATH (hạng nhất) và hạng Moha Sena (hạng nhì).

Đây là những danh hiệu cao quý và là phần thưởng xứng đáng cho những tâm huyết và đóng góp của các tập thể, cá nhân thuộc BIDV và BIDC. Triển khai hoạt động tại Campuchia từ tháng 9/2009, tới nay, BIDV đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế Campuchia, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, hữu nghị Việt Nam-Campuchia.

Hoạt động của BIDC – ngân hàng trực thuộc BIDV tại Campuchia, đã đạt được bước phát triển nổi bật và đáng ghi nhận: là một trong 6 ngân hàng thương mại có quy mô hàng đầu Campuchia (Tổng tài sản trên 620 triệu USD; vốn chủ sở hữu 85 triệu USD); năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động và chất lượng sản phẩm dịch vụ ngày càng gia tăng. BIDC cũng là ngân hàng được đánh giá có tiềm năng tăng trưởng hàng đầu tại Campuchia.
Ngoài kết quả hoạt động kinh doanh hiệu quả, BIDV còn tích cực tham gia thực hiện các hoạt động đóng góp cho công cuộc phát triển kinh tế xã hội, an sinh xã hội, hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Campuchia. Từ năm 2009 đến nay, BIDV đã tham gia tài trợ các hoạt động an sinh xã hội tại Campuchia với kinh phí khoảng 6 triệu USD.

Tin & ảnh: Hoàng Liêm

                                                                   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV và BIDC được tặng Huân chương cao quý nhất của Hoàng gia Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO