BIDV tài trợ Vinatex 600 triệu USD

16/01/2014 00:00

(TN&MT) - BIDV và Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc BIDV thực hiện tài trợ vốn và dịch vụ cho Vinatex.

   
(TN&MT) - Mới đây, tại tỉnh Bình Định, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) đã  ký kết thỏa thuận hợp tác về việc BIDV thực hiện tài trợ vốn và dịch vụ cho Vinatex.
   
   
  Theo đó, BIDV cam kết  tài trợ Vinatex gói tín dụng lên tới 600 triệu USD kèm với những dịch vụ hỗ trợ liên quan trong giai đoạn 2014-2016. Gói hỗ trợ này sẽ giúp Vinatex và các đơn vị thành viên mở rộng đầu tư, nâng cao năng lực sản xuất và kinh doanh, đổi mới công nghệ, chuẩn bị đến việc Việt Nam gia nhập Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP). Gói tín dụng này gồm hai phần: 250 triệu USD vốn vay ngắn hạn để bổ sung vốn lưu động, tài trợ xuất khẩu và nhập khẩu; 350 triệu USD vốn vay trung và dài hạn để triển khai các dự án đầu tư. Trong đó đặc biệt ưu tiên cho chương trình đầu tư tổ hợp công nghiệp Sợi – Dệt – Nhuộm – May – Xuất khẩu và Trung tâm thương mại tại Bình Định.
   
  Vinatex là tổ hợp các công ty đa sở hữu gồm có công ty mẹ và 120 doanh nghiệp thành viên bao gồm các công ty sản xuất trong lĩnh vực dệt may, hạ tầng khu công nghiệp, viện, trường và các hệ thống bán lẻ trong cả nước. Hiện tại Vinatex đã có quan hệ thương mại với hơn 400 tập đoàn, công ty đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với kim ngạch xuất khẩu hàng năm chiếm hơn 20% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt, may cả nước. Dự kiến ngành dệt may sẽ sớm đạt mục tiêu đạt tỷ lệ nội địa hóa 60% vào năm 2015 và 70% vào năm 2020. Qua đó phát huy vai trò đầu tàu của Vinatex.
   
                                                            Tin & ảnh: Hoàng Liêm
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV tài trợ Vinatex 600 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO