Bí thư Thành ủy TPHCM thị sát công trình chống ngập do triều

29/05/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 29/5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi kiểm tra giám sát về tình hình ngập nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (Quận Bình Thạnh) và dự án giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tại buổi thị sát
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tại buổi thị sát

Theo báo cáo của ông Nguyễn Tâm Tiến - Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nam Group, dự án ngập do triều này có quy mô gồm 8 cống kiểm soát triều và 7,8 km đê kè hiện đang đồng loạt thi công. Hiện nay, về tiến độ, dự án đã đạt 38%. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn hiện nay là công tác đền bù tại một số hạng mục còn chưa xong. Nếu tháng 10 năm nay, mặt bằng được giao, dự án sẽ hoàn thành vào ngày 30/4/2018.

Đơn vị cũng đề nghị chuyển đoạn đê, kè ra phía sông thêm từ 8-15 mét so thiết kế cũ, nâng công suất các trạm bơm lên 90m3/giây thay vì phải chờ giai đoạn 2. Việc làm này sẽ giúp giảm 9 hộ dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dự án với diện tích hơn 48.600m2, đẩy nhanh tiến độ.

Thi công, triển khai các hạng mục
Thi công, triển khai các hạng mục

Tại buổi thị sát này, Bí thư Thành ủy đã chỉ đạo UBND Thành phố, các Sở ngành sớm phê duyệt điều chỉnh một số hạng mục dự án này để phù hợp với tình hình, tăng tính hiệu quả của dự án chống ngập, đảm bảo tiến độ và chất lượng.

“Đây là công trình quan trọng nên mọi vấn đề liên quan đến dự án cần phải tuyệt đối đảm bảo an tòan. Đối với hệ thống máy bơm cũng cần lấp đặt sớm để đồng bộ với hệ thống các cống ngăn triều và các công đoạn khác liên quan đến dự án này cũng phải đồng bộ”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Dự án “Giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu” – giai đọan 1 được khởi công từ tháng 6/2016 với quy mô vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, với mục tiêu điều tiết nguồn nước do triều cường và mưa lớn, giúp giảm ngập đô thị trên diện tích 570 ha với 5,6 triệu người dân sinh sống thuộc nhiều quận, huyện trên địa bàn TPHCM.

                                                                            Tin & ảnh: T.Bạch – Đ.Phương

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy TPHCM thị sát công trình chống ngập do triều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO