Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ bôi trơn 8 triệu đồng làm sổ đỏ

01/10/2014 00:00

Ngày 30/9, đích thân Bí thư Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu làm rõ, và xử lý thật nghiêm trước thông tin mà ĐBQH phản ánh về “bôi trơn” 8 triệu để được cấp sổ đỏ.

   
Ngày 30/9, đích thân Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã yêu cầu làm rõ, và xử lý thật nghiêm trước thông tin mà ĐBQH phản ánh về “bôi trơn” 8 triệu để được cấp sổ đỏ.
   
Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị yêu cầu làm rõ thông tin bôi trơn sổ đỏ như ĐBQH đã nêu
    
   
  Tại Hội nghị BCH Đảng bộ TP Hà Nội ngày 30/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhắc lại vụ việc vừa mới phát sinh khi trong buổi chất vấn của Thường vụ Quốc hội (ngày 29/9), ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương – Uỷ viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội phản ánh về những tiêu cực, tham nhũng, “bôi trơn” trong việc cấp sổ đỏ ở Hà Nội.
   
  Về việc này, Bí thư Hà Nội cho biết: “Quốc hội chất vấn nói công khai rồi, báo chí đăng rồi, tôi đề nghị thành phố có chỉ đạo xác minh kiểm tra làm rõ việc này. Một là có hay không có? Nếu có thì ở đâu, và có thì xử lý như thế nào cho nó rõ ràng, công khai”.
   
  “Không ai chủ quan dám khẳng định rằng không có tiêu cực. Bây giờ có người chỉ ra rồi chúng ta phải làm. Trong đó có những việc làm rất là cụ thể trong đó là mời ĐBQH hợp tác, xem người cung cấp đơn thư là ai, ở đâu để chúng tôi vào cuộc xử lý”.
   
  Ông Nghị còn nói thêm: “Bản thân tôi cũng nhận được một phản ánh về việc một giáo sư làm sổ đỏ, đồng chí này nói phải chờ cấp lâu quá và nghi là tiêu cực. Tôi gọi điện trực tiếp lên Chủ tịch quận thì mới biết diện tích ghi trên giấy tờ mua bán không đúng như thực tế. Do vậy còn tranh chấp giữa bên mua và bên bán dẫn đến không đủ chữ ký trong hồ sơ làm sổ đỏ. Sau đó đích thân Chủ tịch quận xuống làm việc với 2 gia đình mới làm được”.
   
  Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Thanh tra Thành phố thông qua UBND thành phố tiếp cận với ĐBQH xin lại danh sách đơn thư nhưng phải giữ bí mật người tố cáo đúng theo quy định và xử lý cho bằng được thông tin: có hay không chuyện 8 triệu đồng một sổ đỏ và công bố công khai minh bạch.
   
Theo Infonet
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ bôi trơn 8 triệu đồng làm sổ đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO