Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa: Bổ nhiệm cán bộ trái quy định

25/10/2017 00:00

(TN&MT) – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa thay mặt Giám đốc bệnh viện là ông Lê Văn Sỹ thừa nhận việc bổ nhiệm Trưởng khoa Dược Lê Duy Nam...

(TN&MT) – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa thay mặt Giám đốc bệnh viện là ông Lê Văn Sỹ thừa nhận việc bổ nhiệm Trưởng khoa Dược Lê Duy Nam và chuẩn bị bổ nhiệm Trưởng phòng Tài chính - Kế toán Nguyễn Văn Thắng là trái quy định nhưng do đặc thù “riêng” của bệnh viện nên đã vận dụng để hợp thức hóa sai phạm khiến dư luận bức xúc.
 
Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa (ngoài cùng bên trái) tại buổi làm việc với PV Báo Tài nguyên và Môi trường sáng ngày 24/10/2017
Ông Tô Hoài Phương - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa (ngoài cùng bên trái) tại buổi làm việc với PV Báo Tài nguyên và Môi trường sáng ngày 24/10/2017
 
Báo Tài nguyên & Môi trường nhận được đơn tố cáo về việc ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã bổ nhiệm một số cán bộ sai quy định. Cụ thể, ông Nguyễn Văn Thắng – hiện đang là phó phòng Tài chính – Kế toán và ông Lê Duy Nam mặc dù chỉ có bằng Đại học tại chức nhưng ông Nam thì được bổ nhiệm là Trưởng khoa Dược, ông Thắng đã vượt qua vòng lấy phiếu tín nhiệm để chuẩn bị bổ nhiệm làm Trưởng phòng Tài chính – Kế toán, thay cho bà Lê Thị Tâm. Điều này trái với Quyết định 2235 của UBND tỉnh Thanh Hóa, ban hành ngày 28/6/2017.
 
Để làm rõ thông tin, sáng ngày 24/10/2017, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã có buổi làm việc với ông Tô Hoài Phương – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.
 
Ông Phương cho biết: Việc bổ nhiệm trưởng, phó khoa, phòng, trung tâm của bệnh viện đều căn cứ theo Quyết định 2235 của UBND tỉnh giao cho Giám đốc bệnh viện thực hiện. Trong đó có đưa ra quy định và tiêu chuẩn bổ nhiệm, xét theo quy định, chúng tôi đã áp dụng dựa trên “đặc thù riêng”. Hai đồng chí Lê Duy Nam và Nguyễn Văn Thắng nằm trong quy hoạch nguồn của Bệnh viện đã được phê duyệt. Chúng tôi xây dựng chủ trương, ưu tiên sử dụng cán bộ tại chỗ vì nhu cầu kinh nghiệm và thời gian quản lý nên đã áp dụng theo ý kiến của ban chấp hành, ban giám đốc và lấy phiếu tín nhiệm tại các khoa phòng…của bệnh viện.
 
Biên bản lấy phiếu tín nhiệm
Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó phòng Tài chính - Kế toán đã vượt qua buổi lấy phiếu tín nhiệm, đang chờ được bổ nhiệm làm Trưởng phòng mặc dù không đủ điều kiện bổ nhiệm theo Quyết định 2235 của UBND tỉnh Thanh Hóa
 
Trả lời câu hỏi “vậy việc bổ nhiệm và lấy phiếu tín nhiệm đối với ông Nam và ông Thắng có đúng theo Quyết định 2235 của UBND tỉnh Thanh Hóa hay không khi hai ông này chỉ có bằng Đại học tại chức?”. Ông Phương thừa nhận chưa đúng nhưng vì đặc thù nên đã vận dụng linh hoạt để bổ nhiệm ông Lê Duy Nam và chuẩn bị bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thắng.
 
Được biết, chiều ngày 20/10/2017 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã có buổi lấy phiếu tín nhiệm để bổ nhiệm cho ông Nguyễn Văn Thắng – Phó phòng Tài chính – Kế toán lên làm Trưởng phòng thay cho bà Lê Thị Tâm – Trưởng phòng sẽ nghỉ hưu từ 01/12/2017.
 
Trước đó, ông Lê Duy Nam, sinh năm 1974 đã được bổ nhiệm làm Trưởng khoa dược khi ông này chỉ có bằng đại học tại chức, học chuyên tu là trái với quy định tại khoản a, mục 5 Quyết định 2235 ngày 29/6/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa.
 
Quyết định bổ nhiệm ông Lê Duy Nam làm Trưởng khoa Dược do ông Lê Văn Sỹ ký là trái với Quyết định 2235 của UBND tỉnh Thanh Hóa
Quyết định bổ nhiệm ông Lê Duy Nam làm Trưởng khoa Dược do ông Lê Văn Sỹ ký là trái với Quyết định 2235 của UBND tỉnh Thanh Hóa
 
Ngoài ra là trường hợp ông Hoàng Sỹ Tuyên đang là Trưởng phòng Hành chính thì được chuyển sang làm Trưởng phòng Tài chính - Kế toán Bệnh viện Ung bướu từ ngày 21/9/2017. Đến nay đã hơn 1 tháng, phòng Hành chính Bệnh viện đa khoa tỉnh vẫn chưa có Trưởng phòng để điều hành công việc. Còn bà Lê Thị Tâm là Trưởng phòng Tài chính - Kế toán phải đến ngày 30/11/2017 mới về hưu nhưng đã được cho nghỉ trước để bệnh viện làm quy trình bổ nhiệm cho ông Nguyễn Văn Thắng.
 
Có thể thấy, việc bổ nhiệm ông Lê Duy Nam làm Trưởng khoa Dược và chuẩn bị bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thắng là chưa đúng với điểm a, khoản 5, Điều 5 của Quyết định 2235 ngày 28/6/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành vì hai ông này chỉ có bằng Đại học tại chức trong khi theo quy định phải là bằng Đại học Chính quy và chưa phù hợp với văn bản chỉ đạo số 2157 ngày 29/9/2017 của sở Y tế Thanh Hóa về việc nâng cao chất lượng công chức, viên chức quản lý các khoa, phòng.
 

Điểm a, khoản 5, Điều 5 Quyết định 2235 của tỉnh Thanh Hóa

Chuyên môn: tốt nghiệp nghiệp đại học trở lên, phù hợp với lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành được giao phụ trách. Công chức, viên chức bổ nhiệm lần đầu, nếu tuổi đời dưới 45 tuổi, nói chung phải có trình độ chuyên môn đại học chính quy ( kể cả những người đã tốt nghiệp sau đại học ) . Đối với những người đang công tác ở các huyện miền núi là người dân tộc thiểu số hoặc đã công tác 05 năm trở lên và cam kết tiếp tục công tác tại các huyện miền núi 05 năm, kể từ ngày được bổ nhiệm thì chỉ yêu cầu tốt nghiệp đại học.

Báo điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.

Bích Động – Duy Tân
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa: Bổ nhiệm cán bộ trái quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO