Bệnh nhân COVID - 19 cảm kích, biết ơn sự lặng thầm cứu chữa của các bác sĩ

Văn Dinh| 22/08/2020 06:20

(TN&MT) - Những bệnh nhân COVID - 19 đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế sau khi khỏi bệnh đã viết thư, qua đó gửi lời cảm ơn đến tình cảm và sự chăm sóc đặc biệt của đội ngũ y, bác sĩ đã lặng thầm cứu chữa trong thời gian qua để mang lại sự sống cho họ.

Nhiều bệnh nhân ở Đà Nẵng, Quảng Nam được chuyển ra Huế điều trị

Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) khoảng một tháng qua đã tiếp nhận hàng chục bệnh nhân nhiễm COVID – 19 từ “tâm dịch” Đà Nẵng và Quảng Nam. Đã có nhiều người được đội ngũ y, bác sĩ tận tình chăm sóc, cứu chữa.

Trước khi được các bác sĩ làm thủ tục xuất viện, các bệnh nhân đã không quên gửi lời cảm ơn đến những người luôn phải “giấu mặt” trong bộ áo quần bảo hộ với những lời chia sẻ xúc động qua các trang thư.

Lá thư xúc động của chị M. gửi các bác sĩ tại Huế

Bệnh nhân Trần.T.M. (SN 1983, trú quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) được chuyển ra Huế trong tình trạng nhiễm COVID-19 kèm các bệnh lý nặng vào cuối tháng 7/2020. Các bác sĩ đã tranh thủ thời gian để đặt ECMO (thiết bị tim, phổi nhân tạo), lọc máu, chạy thận để cứu lấy mạng sống bệnh nhân này. Với sự nỗ lực của các y bác sĩ, sau gần 3 tuần điều trị, bệnh nhân M. khỏi bệnh khi có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần. Ngày 19/8, M. cùng 4 bệnh nhân khác được các bác sĩ ở cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế làm thủ tục cho ra viện để tiếp tục vào Đà Nẵng điều trị bệnh nền.

“Em không nghĩ mình còn ngồi đây được để cảm ơn các bác nữa. Khi biết mình mắc bệnh, em rất hụt hẫng và hoang mang. Khi được xe đưa ra Huế, em không đứng vững được...Em đã được các bác sĩ khám và điều trị, điều dưỡng chăm sóc rất tận tình và chu đáo. Lúc đó lòng em thấy an tâm, cảm giác như đứa trẻ được mẹ vỗ về. Mỗi ngày thấy các y, bác sĩ mồ hôi ướt đẫm nên em tự nhủ cố gắng vượt qua để không phụ sự vất vả, hy sinh ấy. 20 ngày trôi qua, em đã khỏe mạnh và được thông báo xuất viện, em xúc động, mừng rơi nước mắt và sẽ không bao giờ quên tấm lòng của các bác sĩ”, chị M. viết những dòng xúc động trong lá thư gửi các điều dưỡng, bác sĩ và lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế.

Trong khi đó, chị H.T.N.D. (SN 1993, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) bị suy thận giai đoạn cuối. Ngày được bệnh viện ở Đà Nẵng thông báo chuyển ra Huế điều trị COVID - 19, chị D. vô cùng lo lắng vì xa người thân. Được sự quan tâm hỏi thăm, chia sẻ, động viên của các bác sĩ, điều dưỡng đã giúp D. vơi đi nỗi lo sợ và căng thẳng để tập trung điều trị bệnh.

Lời cảm ơn của chị D.

Trong thư cảm ơn, chị D. chia sẻ nhớ rất rõ từng đêm các bác sĩ thức để kiểm tra từng bệnh, từng suất cơm đầy dinh dưỡng và lời động viên, quan tâm tích cực của các bác sĩ đã vực mình đứng lên để tự chiến đấu cho sức khỏe...

“Lòng em biết ơn sâu sắc vì sự hy sinh của các bác, một sự hy sinh thầm lặng trên một đấu trường thầm lặng mà các bác chứ không ai khác là những chiến binh, đồng hành cùng em từng giây phút để bảo vệ em, chăm sóc em, giành lại sự sống không chỉ cho riêng mình em... Tuy không thể nhìn thấy được khuôn mặt của các bác nhưng tình yêu thương kết nối sẽ không thể quên. Càng không thể quên các bác đã thao thức điều trị tích cực, liên tục cho em để em có thể chiến thắng được đến đích cuối cùng" - chị D. viết trong thư.

Bệnh viện Trung ương Huế cho hay các bệnh nhân điều trị khỏi bệnh lần này khác những bệnh nhân trong đợt dịch trước đây. Cụ thể, các bệnh nhân trước đây là bệnh nhân khỏe mạnh, không có các bệnh lý nền, chỉ nhiễm SARS- CoV-2 có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng. Còn các bệnh nhân được cho xuất viện lần này nhập viện với các bệnh lý nền rất nặng như suy thận mạn, suy tim, đái tháo đường, tăng huyết áp, nên việc điều trị cho bệnh nhân lần này cũng khó khăn hơn các bệnh nhân trước đó rất nhiều. Chính vì thế, bệnh viện luôn cử đội ngũ y, bác sĩ có chuyên môn giỏi nhất túc trực 24/24 giờ để điều trị, chăm sóc bệnh nhân.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID – 19. Ảnh: Ngọc Minh

TS.BS Nguyễn Thanh Xuân - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, từ khi thành lập Trung tâm cách ly và điều trị bệnh nhân COVID-19 tại cơ sở 2, Bệnh viện đã cắt cử đội ngũ 120 y, bác sĩ có chuyên môn giỏi nhất để túc trực điều trị, chăm sóc cho các bệnh nhân.

“Những bệnh nhân được xuất viện trong dịp này đều nhập viện với bệnh lý rất nặng nên việc điều trị khó khăn hơn. Tuy nhiên, khi các bệnh nhân được chữa khỏi COVID-19, xuất viện và được trở về nhà, trở về với gia đình thì chúng tôi rất vui mừng và quên đi hết sự vất vả để tiếp tục với cuộc chiến đấu chống COVID-19, cứu chữa cho bệnh nhân”, bác sĩ Xuân khẳng định.

Đến thời điểm hiện tại còn 6 bệnh nhân COVID - 19 đang điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Trung ương Huế. Trong số đó, chỉ còn 1 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2, các bệnh nhân còn lại đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong khi Thừa Thiên Huế vẫn chưa có ca dương tính nào và công tác phòng chống dịch vẫn đang được triển khai tích cực trên mọi phương diện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân COVID - 19 cảm kích, biết ơn sự lặng thầm cứu chữa của các bác sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO