Bến Tre: Xác chết không toàn thây là do tai nạn giao thông

13/05/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 13/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã làm rõ nguyên nhân một thi thể biến dạng là do tai nạn giao thông, chứ không phải là một vụ giết người dã man như đồn đoán. 

Theo đó, rạng sáng ngày 11/5/2017, nhân dân phát hiện trên đường Nguyễn Thị Định (khu vực gần đường vào bãi rác thuộc xã Phú Hưng, TP. Bến Tre) có một xác chết bị biến dạng; trên người không mặc quần áo và chưa rõ lai lịch. Thông tin trên được báo về cơ quan chức năng của tỉnh Bến Tre.

 Thông tin vụ việc đến với phóng viên báo chí.
Cơ quan chức năng tỉnh Bến Tre thông tin vụ việc đến với phóng viên báo chí.

Việc phát hiện xác chết không toàn thây nằm trên đường cũng nhanh chóng được người dân lan truyền ra cộng đồng và trên mạng xã hội với nhiều tình tiết được thêu dệt cho li kỳ, rùng rợn. Hầu như mọi người đều phỏng đoán đây là một vụ giết người hết sức dã man của bọn xã hội đen, nạn nhân bị cưa làm nhiều khúc, bị mổ bụng lấy nội tạng đem bán…

Qua công tác khám nghiện tử thi và điều tra, bước đầu cơ quan công an đã xác định nạn nhân xấu số là anh Trần Thanh Hoài, sinh năm 1985, ĐKTT 137 ấp An Lợi, xã An Ngãi Trung, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Hoài là công nhân của xí nghiệp chế biến thủy sản tại ấp An Thuận, xã An Thủy (Ba Tri).

Ngay trong ngày 12/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự và Viện Kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) tiếp tục điều tra nguyên nhân gây ra cái chết thương tâm của anh Hoài. Trong lúc cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra thì ông Phạm Văn Dưỡng (sinh năm 1964), thường trú tại xã An Thủy, huyện Ba Tri đã đến công an huyện Ba Tri tự thú chính ông đã gây ra vụ tai nạn giao thông trong đêm 11/5 làm chết anh Trần Thanh Hoài. Từ lời khai của ông Dưỡng, kết hợp với kết quả xác minh của các cơ quan nghiệp vụ Bộ Công an và Công an tỉnh Bến Tre, toàn bộ vụ việc được làm rõ.

Cơ quan chức năng khám nghiệm chiếc xe gây tai nạn.
Cơ quan chức năng khám nghiệm chiếc xe gây tai nạn.

Cụ thể, khoảng 21 giờ ngày 10/5, sau khi đã nhậu ở nhà một người bạn, anh Hoài lấy xe mô tô của mình chở Nguyễn Văn Tho đến nhậu tại quán Khánh Linh ở xã An Ngãi Trung (Ba Tri). Đến khoảng 22 giờ 30, Hoài và Tho ra về. Khi  đến gần khu vực ngã tư Làng Mới, xã An Ngãi Trung (tỉnh lộ 885), do phát hiện phía trước có Cảnh sát giao thông nên anh Hoài cho xe dừng lại. Tho xuống xe đi bộ về nhà ngủ, Hoài ở lại một mình.

Khoảng 22 giờ 45, Hoài đậu xe cặp lề. Do say rượu nên Hoài cởi áo, chỉ còn mặc chiếc quần short và nằm dài trên lộ nhựa. Ngay lúc đó, ông Phạm Văn Dưỡng điều khiển xe ô tô du lịch BS 71A-021.26 trên xe chở anh Bùi Văn Hưng, sinh năm 1974 ở cùng địa phương (là chủ xe ô tô), chạy từ hướng huyện Giồng Trôm về Ba Tri đã cán qua người của Trần Thanh Hoài. Do hoảng loạn trước tai nạn bất ngờ nên ông Dưỡng điều khiển xe tiếp tục chạy theo hướng về Ba Tri, mà không hay biết cơ thể của Hoài bị vướng vào gầm xe.

Sau đó, xe ô tô của ông Dưỡng không về thẳng An Thủy mà vòng về ngã tư Mỹ Hòa, đến xã Tân Xuân rồi qua Cống đập Ba Lai vào địa phận huyện Bình Đại, tiếp tục chạy theo hướng ngã ba Cây Trôm (huyện Bình Đại) về cầu An Hóa (huyện Châu Thành) rồi về xã Phú Hưng (TP.Bến Tre). Khi đến đoạn đường Nguyễn Thị Định khu vực gần đường vào bãi rác thuộc xã Phú Hưng, trong lúc quay đầu xe đã làm rớt lại tử thi của Trần Thanh Hoài mà cả Dưỡng và Hưng cũng không hay biết. Sau đó Hưng thay Dưỡng lái xe về nhà ngủ.

Chiều ngày 12/5, lực lượng công an đã tiến hành khám nghiệm chiếc xe ô tô gây tai nạn. Mặc dù xe đã được rửa sạch nhưng cơ quan chức năng vẫn thu được nhiều dấu vết và mẫu thịt, da nạn nhân cháy khét còn dính dưới gầm xe, đồng thời đã thu được chiếc quần short (đã rách nát do quá trình ma sát với mặt đường) và chiếc điện thoại di động của anh Hoài đã rớt lại dọc đường tại khu vực xã Mỹ Nhơn, huyện Ba Tri.

Như vậy, vụ xác người chết không toàn thây được phát hiện ở Phú Hưng, TP Bến Tre là do tai nạn giao thông chứ không phải là một vụ án mạng dã man như nhiều người lầm tưởng.

                                                  Tin & ảnh: Thanh Bạch - Thanh Liêm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Xác chết không toàn thây là do tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO