Bến Tre: Tập trung ứng phó với bão số 9 và triều cường

24/11/2018 11:27

(TN&MT) - Để chủ động phòng tránh, hạn chế thiệt hại do bão số 9 gây ra, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT&TKCN) tỉnh Bến Tre đề nghị các Sở, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thành phố tập trung ứng phó với bão và triều cường theo phương châm “4 tại chỗ”, “3 sẳn sàng”.

H1
Ảnh minh họa

Theo đó, BCH PCTT&TKCN Bến Tre yêu cầu các Sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố, nhất là các huyện Bình Đại, Ba Tri, Thạnh Phú và Châu Thành không được chủ quan, phải theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để ứng phó kịp thời khi có tình huống xấu. Chủ động rà soát kế hoạch, phương án ứng phó bão cho phù hợp với tình hình thực tế; chuẩn bị sẳn sàng các phương án nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản khi bão ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn tỉnh.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bến Tre chủ trì, phối hợp với Sở NN&PTNT, UBND các huyện, thành phố thường xuyên cập nhật thông tin, tìm mọi biện pháp thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng di chuyển của bão để phòng tránh.

Giao UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ”, “3 sẳn sàng” trong công tác phòng tránh, ứng phó bão. Rà soát, chuẩn bị sẳn sàng kế hoạch, phương án, đặc biệt là phương án di dời, sơ tán dân đảm bảo an toàn. Chuẩn bị sẳn sàng các phương án tốt cho người và tài sản đối với các phương tiện hoạt động trên sông, trên biển…

Đồng thời, bảo vệ các công trình, các tuyến đê biển, đê sông có nguy cơ mất an toàn. Đề phòng tình huống mưa to kết hợp với đợt triều cường từ ngày 24-25/11, dự báo ở mức rất cao gây nước dâng, tuyệt đối không để xảy ra vỡ đê, nhất là các khu vực đã, đang và có nguy cơ sạt lở, khu vực các cồn…

Các Sở, ngành có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, quản lý chặt chẽ các tàu thuyền hoạt động khu vực cửa sông, bến phà, bến đò ngang, đò dọc, đò du lịch, phương tiện vận tải trên sông, kênh rạch… Kịp thời tham mưu đề xuất UBND, BCH PCTT&TKCN tỉnh chỉ đạo cho học sinh, sinh viên nghỉ học khi bão có diễn biến xấu.

BCH PCTT&TKCN tỉnh cũng đề nghị các thành viên chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện tại đơn vị mình và phối hợp với các địa phương khẩn trương thực hiện các phương án phòng tránh, ứng phó với bão kịp thời, hiệu quả. Kề từ ngày 23/11, tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ để theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão đến khi có bản tin cuối cùng về cơn bão số 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Tập trung ứng phó với bão số 9 và triều cường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO