Bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ở gốc cây

19/04/2017 00:00

(TN&MT) - Trong lúc ra dọn vườn, một người dân đã phát hiện bé trai nặng 3kg, còn nguyên dây rốn và được bọc trong túi nilon đang nằm ở một gốc cây. May mắn em bé đã được cứu kịp thời.

Bé trai sơ sinh bị bơ rơi ở gốc cây, hiện sức khỏe đang dần hồi phục
Bé trai sơ sinh bị bơ rơi ở gốc cây, hiện sức khỏe đang dần hồi phục

Ngày 18/4, ông Hoàng Thăng Long, Chủ tịch phường Thủy Biều (TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) xác nhận, trên địa bàn phường vừa xảy ra việc một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong vườn và đã được một người dân cứu sống.

Theo đó, vào sáng 17/4, trong lúc đi làm vườn, bà Nguyễn Thị Gái (70 tuổi, trú tại tổ 17, phường Thủy Biều) nghe có tiếng trẻ con khóc nên đi kiểm tra. Bà bất ngờ phát một đứa trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn nằm trong túi nilon được đặt dưới gốc cây.

Ngay lập tức, bà Gái đã báo chính quyền địa phương và đưa đứa trẻ đến bệnh viện để chăm sóc.

Theo bà Gái, ở thời điểm phát hiện thì bé trai khoảng một ngày tuổi, đang trong tình trạng tím tái, cơ thể lạnh, sức khỏe yếu, nặng 3kg.

Hiện bé trai đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần ổn định. Cháu bé cũng đã được giao cho một cặp vợ chồng hiếm muộn chăm sóc.

Chính quyền phường Thủy Biều đã hướng dẫn cặp vợ chồng này làm các thủ tục cần thiết để nhận nuôi cháu bé theo quy định của pháp luật, nếu sau một thời gian không có người thân nào đến nhận.

Thế Anh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ở gốc cây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO