Bế mạc Kỳ họp thứ 11 HĐND (khóa VIII) thành phố Đà Nẵng

12/12/2014 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 11/12, Kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố Đà Nẵng (khóa VIII) đã bế mạc, kết thúc tốt đẹp.

   
(TN&MT) - Chiều ngày 11/12, sau ba ngày làm việc với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, Kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố Đà Nẵng (khóa VIII) đã bế mạc, kết thúc tốt đẹp.
   
  Kỳ họp đã xem xét, đánh giá toàn diện tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của TP. Đà Nẵng trong năm 2014; thảo luận, phân tích làm rõ những thành tựu và những hạn chế, bất cập trong quá trình thực hiện Nghị quyết kỳ họp thứ 8 HĐND thành phố (khóa VIII); đồng thời cũng dành nhiều thời gian để thảo luận, quyết định nhiều vấn đề quan trọng của thành phố và thông qua các nghị quyết.
   
  Đặc biệt, kỳ họp đã hoàn thành tốt việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND thành phố (khóa VIII) bầu một cách khách quan, dân chủ, công khai và đúng quy định theo Nghị quyết của Quốc hội.
   
Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Trần Thọ phát biểu bế mạc Kỳ họp
   
  Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Trần Thọ - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã khẳng định lại những đánh giá của Kỳ họp là mặc dù năm 2014, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự đoàn kết, thống nhất cao và sự đồng thuận sâu rộng trong toàn xã hội; cùng với việc đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, quyết liệt, sát với tình hình thực tiễn, tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện, kịp thời giải quyết các vướng mắc; sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp thành phố; cùng với sự lãnh đạo, hỗ trợ của Trung ương, tình hình các mặt của thành phố tiếp tục ổn định và phát triển tốt.
   
  Hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt so với kế hoạch, đặc biệt thu ngân sách vượt trên 8% dự toán thể hiện nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị. Hoạt động sản xuất công nghiệp, du lịch, xuất khẩu và sản lượng hàng hóa qua Cảng tiếp tục đà tăng trưởng cao hơn so với năm trước. Công tác quản lý đô thị có nhiều chuyển biến; rà soát, huỷ bỏ nhiều đồ án quy hoạch “treo” kéo dài, không khả thi, gây bức xúc, khó khăn cho người dân. Chương trình xây dựng nông thôn mới được tích cực triển khai. Giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, y tế, thể thao tiếp tục được quan tâm đầu tư. Công tác an sinh xã hội, giảm nghèo được thực hiện tốt. Thành phố tập trung triển khai nhiều biện pháp nhằm giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; đẩy mạnh tấn công, trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm và tệ nạn ma tuý; tai nạn giao thông được kiềm chế và giảm cả 3 tiêu chí. Cải cách hành chính, nâng cao đạo đức công vụ theo tinh thần Chỉ thị 29-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy được triển khai thực hiện tốt.
   
Quang cảnh Kỳ họp
   
  Ngoài những kết quả đáng kể trên, đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng cũng đã nhấn mạnh thêm 10 điểm nổi bật mà Thành phố đã đạt được trong năm 2014 và cũng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế cần nghiêm túc rút kinh nghiệm để có giải pháp khắc phục.
   
  Đồng chí Trần Thọ cho biết: Năm 2015 được HĐND thành phố xác định là “Năm văn hóa, văn minh đô thị”; đồng thời chọn 10 công trình trọng điểm để tập trung thực hiện. Để đạt được mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đồng chí đề nghị các vị đại biểu HĐND, UBND và các sở, ngành, các địa phương, đơn vị cùng toàn thể nhân dân TP nỗ lực phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2015. Trong số 15 nhiệm vụ cụ thể được đồng chí nêu ra và đồng chí yêu cầu cần tập trung vào 4 nhiệm vụ trọng tâm là: Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, đặc biệt là thu ngân sách; triển khai “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015” đạt hiệu quả; triển khai đúng tiến độ 10 công trình trọng điểm; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, trọng tâm là thực hiện Chỉ thị 29-CT/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ với nội dung “5 xây, 3 chống”.
   
  Ngoài ra, đồng chí cũng đề nghị, trong năm 2015, các ngành, các tổ chức thực hiện tốt các Nghị quyết của HĐND thành phố; mỗi đại biểu, tổ đại biểu cần dành nhiều thời gian hơn nữa cho công tác giám sát; quan tâm đi đến nơi, đến chốn các vấn đề mà dân cần để thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của dân nhằm kiến nghị xử lý kịp thời. Theo đồng chí, có làm được như vậy, mỗi đại biểu mới hoàn thành nhiệm vụ mà dân tin tưởng, gửi gắm, giao phó và cân nhắc khi bỏ lá phiếu bầu mình./.
   
Tin & ảnh: Mỹ Lộc – Anh Dũng
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Kỳ họp thứ 11 HĐND (khóa VIII) thành phố Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO