Bầu cử tại Hải Phòng diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi

Phạm Duy | 23/05/2021 10:58

(TN&MT) - Sáng 23/5, toàn người dân Thành phố Hải Phòng đã cùng nhau đi bầu cử trong không khí rộn ràng, vui tươi, phấn khởi.

Anh Bùi Mạnh Tường trú tại Số 24, Hanel, tổ 4 mới, Phường Thành Tô vui vẻ cho biết, hôm nay anh và Vợ đã dậy từ rất sớm để chuẩn bị cho gia đình đi bầu cử.

“Để lựa chọn được đại biểu xứng đang, tôi đã nghiên cứu kỹ lý lịch của các ứng viên. Tôi nhận thấy trong nhiệm kỳ này, các ứng cử viên đều có trình độ năng lực tương đối đồng đều. Tuy nhiên tôi và vợ có quan điểm khác, đã “hiệp thương” cả đêm và cuối cùng quyết định mỗi người tự lựa chọn ứng viên mình cho rằng xứng đáng phù hợp nhất”

Còn tại điểm bầu phường Lạc Viên, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất chu đáo, công tác an ninh – trật tự, y tế được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo các phương án phòng chống dịch Covid 19. Cử tri đi bầu đều được xịt sát khuẩn tay, đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang đúng cách trước khi vào khu vực bỏ phiếu.

Để hướng dẫn người dân đi bầu đúng địa điểm, Phường dán thông báo tại trụ sở UBND, đồng thời cắt cử cán bộ hướng dẫn.

Điểm bầu cử đã được vệ sinh sạch sẽ, phun khử khuẩn 1 ngày trước bầu cử và khử khuẩn (sẽ phun lại sau bầu cử).

Sau khi trình Thẻ Cử tri, mỗi Cử tri sẽ được phát Phiếu bầu, và được hướng dẫn chi tiết để đảm bảo phiếu bầu hợp lệ.

Chia sẻ với PV Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Cụ Nguyễn Đức Hạnh, trú tại 9/79 Lạc Xuân Đài không giấu nổi cảm xúc: “Năm nay tôi đã ngoài 80 tuổi, từ khi có quyền bầu cử, tôi không bỏ một cuộc bầu cử nào, năm nay đã yếu tôi phải nhờ cháu đưa đi, tôi muốn đi bầu để làm gương cho con cháu ý thức được trách nhiệm của mình, phải bầu ra người xứng đáng để đại diện bảo vệ quyền lợi của nhân dân”

Tại Khu vực bỏ phiếu số 3, Phường Lê Lợi cũng ghi nhận công tác khánh tiết cũng đã chuẩn bị chu đáo để đón Cử tri đi bầu. Ngoài cùng là lực lượng y tế có nhiệm vụ sát khuẩn, đo thân nhiệt và hướng dẫn đeo khẩu trang phòng dịch, tiếp đến là tổ hướng dẫn và phát phiếu bầu, trong cùng là lực lượng đảm bảo an ninh - trật tự, hướng dẫn người dân giữ khoảng cách.

Tại bàn ghi phiếu bầu có biển lớn ghi danh sách các ứng viên và tóm tắt trích ngang để người dân nghiên cứu lựa chọn người đại biểu xứng đáng, đại diện cho chính mình. Tổ công tác luôn sẵn sàng, túc trực để hướng dẫn thắc mắc của Cử tri.

Ông Nguyễn Văn Thặng, trú tại số 44 Lê Lợi cho biết, mặc dù đang bị đau mắt, ông vẫn cố gắng đi bầu. Ông đã lựa chọn được người đại biểu cho mình và hy vọng những người đó đắc cử. Ông hoàn toàn tin tưởng vào công tác tổ chức, tin tưởng "Ngày hội lớn" của toàn dân sẽ diễn ra tốt đẹp, lựa chọn được những Đại biểu nhân dân xứng đáng nhất.

Không khí phấn khởi tương tự cũng diễn ra tại Điểm bầu số 1 phường Nghĩa Xá, ban tổ chức đã có mặt từ rất sớm để phổ biến công tác điều hành bầu cử. Các thành viên làm nhiệm vụ được quán triệt triệt để công tác Y tế, An ninh - trật tự và tổ hướng dẫn bỏ phiếu, kiểm tra Thẻ cử tri...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu cử tại Hải Phòng diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO