Bắt thủ quỹ xã “tham ô tài sản”

25/10/2013 00:00

(TN&MT) - Công an huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) vừa bắt tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Thị Hợi (59 tuổi), thủ quỹ xã Thanh Chi.

   
(TN&MT) - Thượng tá Đặng Thanh Tùng – Trưởng Công an huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa tiến hành bắt tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Thị Hợi (59 tuổi), thủ quỹ xã Thanh Chi để điều tra về tội “tham ô tài sản”.
   
  Theo hồ sơ mà phía công an có được, vào năm 2007, UBND xã Thanh Chi lập danh sách đề nghị hưởng chế độ bảo trợ xã hội cho người khuyết tật. Trong danh sách nhận tiền có chữ ký của bà Nguyễn Thị Nhị (sinh năm 1932, trú tại thôn Thịnh Lạc, xã Thanh Chi) để hưởng chế độ từ tháng 1.2007 đến tháng 7.2011 với tổng số tiền 7.080.000 đồng. Trên thực tế khi kiểm tra ở địa phương thì cơ quan chức năng phát hiện không có ai tên là Nguyễn Thị Nhị.
   
Đối tượng Nguyễn Thị Hợi tại cơ quan điều tra
    
  Bà Nguyễn Thị Hợi vừa là thủ quỹ vừa là thành viên ban chi trả đã lập hồ sơ khống, tự ký nhận vào danh sách chi trả. Toàn bộ số tiền đó bà Hợi sử dụng vào mục đích cá nhân.
   
  Liên quan đến vụ việc trên, tháng 4.2013, Huyện ủy Thanh Chương đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo với tập thể Đảng ủy xã Thanh Chi, miễn nhiệm chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Thanh Chi đối với ông Phùng Văn Điền, cách chức Chủ tịch UBND xã Thanh Chi đối với ông Nguyễn Duy Ngọc, miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch xã với ông Lê Văn Thủy, khai trừ khỏi Đảng và buộc thôi việc với ông Trần Đình Nhuận, nguyên cán bộ chính sách xã vì những sai phạm liên quan đến chế độ chính sách trên địa bàn xã. Huyện Thanh Chương đã thu hồi gần 160 triệu đồng số tiền sai phạm.
   
  Tin & ảnh: Đình Tiệp
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt thủ quỹ xã “tham ô tài sản”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO