Bắt tạm giam đối tượng dùng nhục hình với một thanh niên ở Đồng Nai

23/04/2014 00:00

(TN&MT) - Hiện công an Huyện Xuân Lộc cũng đang điều tra hành vi của những người có liên quan khác trong vụ án gây bức xúc dư luận này.

   
(TN&MT) - Chiều ngày 23/4, Trung tá Cao Xuân Hoa - Phó trưởng Công an huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) xác nhận với PV báo Tài nguyên và Môi trường:  Công an huyện Xuân Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam ông Lê Tấn Trung (44 tuổi, ngụ xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc). Ông Trung bị bắt vì  hành vi cố ý gây thương tích đối với một thanh niên là bạn trai của con gái mình.
   
  Tại cơ quan điều tra, ông Trung khai nhận chiếc còng số 8 mà ông Trung sử dụng khóa tay anh Trần Minh Tài, được ông này khai đã mua ở thị trường tự do. Anh Tài làm nghề chụp hình.
   
   
  Vụ án này như tin báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin: Khoảng 22 giờ 40 đêm 19/4, anh Trần Minh Tài (23 tuổi, ngụ ấp Việt Kiều, xã Suối Cát, Xuân Lộc, Đồng Nai), nhận được điện thoại của gia đình bà Lan (ngụ cùng địa phương) yêu cầu đến tại nhà một người bạn gái tên Quyên để nói chuyện. Khi Tài vào nhà thì bất ngờ bị bà Lan (mẹ của Quyên) đóng cửa, sau đó giữ chặt anh Tài và cho rằng Tài đã hại đời của con bà. Bà Lan cùng con trai tên Trí (19 tuổi) dùng còng số 8 còng tay, sau đó cả hai dùng chén sứ, dây nịt liên tục đánh vào đầu, mặt, người anh Tài gây thương tích.
   
  Nghe tiếng la hét, hàng xóm phát hiện sự việc và gọi mẹ ruột của Tài đến để can ngăn. Lúc này ông Trung (ba của Quyên) đi nhậu về, đã đuổi mẹ Tài ra khỏi cổng. ông Trung dùng 3 chén sứ và khay inox đánh nhiều phát vào đầu, ngực Tài và dùng xà ben đánh vào chân trái của anh Tài. Trí dùng mỏ - lếch đánh vào chân phải của anh Tài, lúc sau ông Trung tiếp tục dùng xà ben tiếp tục đánh vào chân phải anh Tài dẫn đến gãy xương.
   
  Chưa dừng lại ở đó, sau khi cởi còng cho anh Tài, và trói bằng dây bơm hơi, ông Trung tiếp tục dùng dây xích sắt đánh vào đầu, ngực anh Tài sau đó kéo ra ngoài sân, trói vào cột tường và tiếp tục đánh.
   
  Nhận được tin báo, Công an huyện Xuân Lộc, Đồng Nai có mặt và đưa Tài đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Xuân Lộc. Do vết thương quá nặng nên đã được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy vào rạng sáng 20/4 để tiếp tục điều trị.
   
   
  Trung tá Cao Xuân Hoa - Phó trưởng Công an huyện Xuân Lộc  - cũng cung cấp thêm thông tin: Khi lực lượng công an xã tới yêu cầu mở cửa, nhưng ông Trung dùng vòi nước rửa xe máy xịt vào những người bên ngoài và ném gạch vào họ, lực lượng công an xã đã phải nhảy tường rào vào bên trong nhà. Ông Trung dùng bình ắc quy xe tải ném vào người của Tài, nhưng trúng vào một công an viên khiến anh này bị thương. Hàng chục thanh niên đã xô ngã cổng, xông vào giải cứu Tài và đưa anh Tài đi bệnh viện.
   
  Hiện công an Huyện Xuân Lộc cũng đang điều tra hành vi của những người có liên quan khác trong vụ án gây bức xúc dư luận này.
   
  Bài & ản: Tân Châu
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam đối tượng dùng nhục hình với một thanh niên ở Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO