Bắt lô xe đạp điện có giá chỉ 1 triệu đồng/chiếc

26/04/2014 00:00

Qua kiểm tra số lô hàng xe đạp điện, lực lượng chức năng phát hiện giá bán ghi trên hóa đơn so với giá bán thực tế cho người tiêu dùng chênh nhau hơn 10 lần.

Qua kiểm tra số lô hàng xe đạp điện, lực lượng chức năng phát hiện giá bán ghi trên hóa đơn so với giá bán thực tế cho người tiêu dùng chênh nhau hơn 10 lần.
   
  Ngày 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5, Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết đã tạm giữ 24 chiếc xe đạp điện nhập khẩu nghi giả nhãn hiệu Yamaha tại khu vực Cảng Hà Nội, đường Bạch Đằng, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng.
   
Lực lượng quản lý thị trường tiến hành kiểm đếm số xe đạp điện nghi là hàng giả, kém chất lượng.
    
   
  Theo lực lượng chức năng, hiện tại chủ lô hàng trên chưa đến trình diện nhưng người lái xe chở số hàng trên đã xuất trình toàn bộ hóa đơn đỏ của lô hàng.
   
  Điều đáng nói ở đây là trong hóa đơn, giá bán ra mỗi chiếc xe đạp điện nêu trên chỉ là 1 triệu đồng/chiếc. Trong khi đó, theo các cán bộ quản lý thị trường, tại các tuyến phố chuyên kinh doanh mặt hàng xe đạp điện như Nguyễn Lương Bằng, Bà Triệu... giá mỗi chiếc xe đạp điện có mẫu mã tương tự số xe đạp bị bắt giữ có giá dao động từ 6 triệu đến 12 triệu đồng/chiếc.
  Chỉ ra các sai phạm đối với lô hàng xe đạp điện trên, một cán bộ Đội Quản lý thị trường số 5 cho biết, theo Thông tư 39/2013/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với xe đạp điện thì chủ cơ sở sản xuất hoặc nhập khẩu mặt hàng này chưa xuất trình được bản đăng ký các thông số kỹ thuật như: Số loại, khối lượng, động cơ, công suất, tốc độ, quãng đường đi được khi ắc quy nạp đầy điện... Hơn nữa, trên lô hàng xe đạp điện này không có dán Tem hợp quy (CR) theo quy định của Thông tư 39.
   
     
Hóa đơn đỏ ghi giá nhập mỗi chiếc xe đạp điện chỉ 1 triệu đồng.
 
   
  Cũng theo lực lượng quản lý thị trường, thời gian gần đây, mặt hàng xe đạp điện được một số người dân ưa chuộng do giá cả hợp lý, đi lại thuận tiện. Do vậy, nhiều doanh nghiệp trong nước, kể cả liên doanh cũng chớp cơ hội nhập về hoặc liên kết sản xuất để bán.
   
  Tuy nhiên, việc kiểm soát mặt hàng này vẫn gặp nhiều khó khăn do không ít doanh nghiệp lợi dụng đưa hàng nhập lậu, hàng không rõ chất lượng gây mất an toàn cho người sử dụng để kinh doanh kiếm lời.
   
  Đội Quản lý thị trường số 5 đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ và mời chủ nhân của lô hàng xe đạp điện đến để xử lý theo quy định của pháp luật.
   
  Theo Hoành Sơn/Dân trí
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt lô xe đạp điện có giá chỉ 1 triệu đồng/chiếc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO