Bắt khẩn cấp kẻ mạo danh Trợ lý Thủ tướng để lừa đảo

21/08/2015 00:00

(TN&MT) - Theo thông báo của Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an cho biết: Ngày 20/8/2015, Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố...

 

(TN&MT) - Theo thông báo của Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an cho biết: Ngày 20/8/2015, Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Trịnh Phi Long và Nguyễn Thị Kim Cúc, có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 139 Bộ Luật hình sự. Các Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam của Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn.

Đối tượng Trịnh Phi Long - Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Công an
Đối tượng Trịnh Phi Long - Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Công an

Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an cho biết: Qua công tác nghiệp vụ, Cục An ninh chính trị nội bộ - Tổng cục An ninh và Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an xác định: Trịnh Phi Long, sinh năm 1982; HKTT: Thôn Mỹ Cầu, xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội; nghề nghiệp: lao động tự do, đã tự nhận là TS. Nguyễn Trí Đức, Trợ lý Thủ tướng Chính phủ, Cục trưởng Cục Quản trị và tài vụ Ngân sách Chính phủ, Trưởng Ban quản lý dự án Chính phủ và Nguyễn Thị Kim Cúc, sinh năm 1958; HKTT: số 33 đường Hồ Quý Ly, phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An; nguyên phóng viên Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Nghệ An, đã liên hệ với một số doanh nghiệp, nêu có khả năng xin phê duyệt vốn Chính phủ bằng nguồn vay ưu đãi với lãi suất thấp. Tin theo lời của Long và Cúc, một số doanh nghiệp đã gửi hồ sơ và đưa cho Cúc, Long số tiền lớn để lo các thủ tục dự án.

Đối tượng Nguyễn Thị Kim Cúc - Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Công an
Đối tượng Nguyễn Thị Kim Cúc - Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Công an

Ngày 13/8/2015, Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối với Trịnh Phi Long và Nguyễn Thị Kim Cúc, thu giữ nhiều tài liệu, hồ sơ dự án, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ (bản photocopy), danh thiếp in tên và chức danh của Nguyễn Trí Đức cùng các tài liệu, vật chứng khác. Hiện vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng trước pháp luật.
 

Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an thông báo để các cá nhân và tổ chức nào là nạn nhân của Trịnh Phi Long (tự nhận là Nguyễn Trí Đức) và Nguyễn Thị Kim Cúc biết, liên hệ với Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an, địa chỉ tại: số 7 Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, số điện thoại liên hệ: 06942431 để cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan phục vụ công tác điều tra vụ án.

 

 

PV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt khẩn cấp kẻ mạo danh Trợ lý Thủ tướng để lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO