Bắt khẩn cấp hai côn đồ xịt hơi cay, đập đầu cư dân chung cư

14/12/2015 00:00

  Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ trách nhiệm của những người trực tiếp thuê mướn, chỉ huy các đối tượng đem theo dụng cụ đến đánh cư dân.

 

Liên quan đến vụ việc "nghi án thuê côn đồ truy sát cư dân", sáng 14-12, Đại tá Lê Anh Tuấn, Trưởng Công an quận Thủ Đức, thông tin đến nay cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp hai nghi can về hành vi cố ý gây thương tích.

Hai đối tượng Sơn và Thắng tại cơ quan điều tra.
Hai đối tượng Sơn và Thắng tại cơ quan điều tra.

Đó là Quách Minh Thắng (tự Thắng 2, 22 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú quận 12) và Vi Thế Sơn (21 tuổi, ngụ Bình Dương). Đặc biệt Thắng từng có hai tiền án cố ý gây thương tích và trộm cắp, còn Sơn có một tiền án tội cố ý gây thương tích. Ngoài ra, Công an phường Hiệp Bình Chánh đang lập hồ sơ để đưa bốn đối tượng dương tính với ma túy đá là Lưu Huỳnh Kim Long, Đỗ Văn Đức, Nguyễn Chí Hiếu và Võ Quốc Nhật đi cai nghiện.

Đại tá Tuấn khẳng định đang tiếp tục điều tra làm rõ vai trò của những người trong ban giám đốc Công ty Thành Trường Lộc và Công ty Bảo vệ Trung Nguyên đưa những đối tượng trên, đem theo công cụ hỗ trợ là bình xịt hơi cay, côn nhị khúc..., đến "tháo dỡ" hạng mục sai phép tại chung cư.

Thông tin điều tra ban đầu của công an cho biết 14 giờ 30 chiều 11-12, bà Vũ Ngọc Hương (39 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) là phó giám đốc Công ty TNHH xây dựng Thành Trường Lộc kiêm trưởng ban dự án công ty, dẫn tổ thi công sửa chữa và một số bảo vệ của Công ty Trung Nguyên, Công ty Ngự Lâm đến chung cư 4S. Trong số các bảo vệ có sáu đối tượng Thắng, Sơn, Long, Đức, Hiếu, Nhật, nhóm này mang theo hai bình xịt hơi cay, hai búa đập bê tông, một côn nhị khúc, xẻng xúc đất, xà beng, kìm cộng lực.

Khi đến chung cư 4S (đường 17, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức), nhóm người trên thực hiện tháo dỡ các công trình xây dựng sai thiết kế mà Thành Trường Lộc là chủ đầu tư xây dựng. Khi đi tháo dỡ, Thành Trường Lộc không báo cho chính quyền địa phương.

Trong khi nhóm người trên tháo cửa chung cư dưới sự chỉ huy của bà Hương thì bị một số người dân trong chung cư ra ngăn cản. Lúc này Sơn dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt ông Phan Thái Tú (60 tuổi). Thấy vậy, anh TTS, người phụ trách kỹ thuật chung cư, đang sửa chữa camera dùng thang tre ném về phía Sơn nhưng không trúng. Sơn chụp cây thang đuổi đánh vào mạn sườn làm ông Tú gãy xương. Ông Tú tiếp tục bỏ chạy thì bị Thắng đuổi theo. Hai đối tượng khác kẹp cổ ông Tú còn Thắng lấy búa đập ba cái vào đầu làm ông chấn thương sọ não, đổ máu.

Trong khi đó Long cầm côn nhị khúc đuổi theo anh TTS nhưng anh này nhanh chân thoát được. Theo cư dân và hình ảnh trong camera ghi lại, một nhóm người khác dưới sự chỉ huy của ông T., thành viên ban giám đốc Thành Trường Lộc, đến hồ bơi đập phá nhiều hạng mục công trình ở đây. Chỉ đến khi công an phường và cảnh sát hình sự có mặt thì nhóm người này mới dừng tay.

Công an đã thu giữ tất cả vật chứng, đưa các đối tượng đánh người về trụ sở làm việc. Kiểm tra nhanh cho thấy Sơn, Thắng, Nhật, Long dương tính với ma túy đá.

Theo Đại tá Tuấn, hiện bà Hương không thừa nhận việc đã chỉ đạo các nhân viên bảo vệ thực hiện vụ đập phá trên. Trước đó, Công an quận Thủ Đức yêu cầu bà Hương cung cấp hồ sơ hợp đồng lao động của sáu đối tượng này nhưng bà Hương không hợp tác.

Đại tá Tuấn khẳng định sẽ tiếp tục làm rõ các vấn đề gồm: Trách nhiệm của Công ty Thành Trường Lộc và trách nhiệm của người trực tiếp thuê, chỉ đạo những đối tượng trên gây ra vụ việc. Thứ hai là trách nhiệm của Công ty Bảo vệ Trung Nguyên trong việc sử dụng các đối tượng có tiền án, sử dụng ma túy làm bảo vệ.

Tại cơ quan công an, Sơn khai ông Lộc, Giám đốc công ty bảo vệ, đã gọi điện thoại cho Sơn nói xuống chung cư 4S hỗ trợ. "Khi đến nơi chị Hương nói có ai động đến mình thì cứ đánh lại, không chết là được, để chị Hương lo cho. Nhưng từ ngày em bị bắt đến giờ chị Hương không có sự quan tâm nào đến bọn em nên em sẽ nói ra hết".

 

Theo Pháp Luật TPHCM

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt khẩn cấp hai côn đồ xịt hơi cay, đập đầu cư dân chung cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO