Bắt kẻ chủ mưu vụ giết "ca sĩ kẹo kéo"

14/12/2014 00:00

Ngay khi vụ án xảy ra, lãnh đạo Công an quận Bình Thạnh đã chỉ đạo Đội CSĐTTP về TTXH nhanh chóng vào cuộc, truy nóng các đối tượng gây án.

   
Chiều ngày 13-12, Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh (TP.HCM) đã di lý đối tượng Nguyễn Văn Cường (SN 1992, quê Kiên Giang) - kẻ chủ mưu vụ nhóm “ca sĩ kẹo kéo” giết đồng nghiệp vì ghen, từ Sóc Trăng về trụ sở CAQ Bình Thạnh phục vụ công tác điều tra.
   
   
  Như đã thông tin, nhóm thanh niên bán kẹo kéo từ các tỉnh miền Tây lên TP.HCM hành nghề dạo ở các quán nhậu. Do nghi ngờ Nguyễn Hữu Hận (SN 1993, quê Tiền Giang) đã “tòm tem” với người yêu của mình nên Cường ghen tuông và nhiều lần đòi đánh Hận.
   
  Rạng sáng 11-12-2014, Cường mang dao đến chỗ Hận đang bán kẹo kéo (quán nhậu Ốc Đêm, P.22, Q.Bình Thạnh) tính "xử" đồng nghiệp, bị Trần Thanh Trà (SN 1981, quê TP Cần Thơ, cùng bán kẹo kéo) nhảy vào can ngăn. Bực tức, Cường về khu xóm trọ của mình ở Q.9 huy động các đồng nghiệp đón lõng ở cầu Sài Gòn để đánh Trà, Hận trả thù. Khi Trà về đến cầu Sài Gòn (giáp ranh Q.Bình Thạnh và Q.2) thì bị nhóm của Cường lao ra đâm chết.
   
  Ngay khi vụ án xảy ra, lãnh đạo CAQ. Bình Thạnh đã chỉ đạo Đội CSĐTTP về TTXH nhanh chóng vào cuộc, truy nóng các đối tượng gây án. Gần 20 cán bộ chiến sĩ của đội trực tiếp đến hiện trường và chia các mũi trinh sát nắm thông tin về các đối tượng gây án. Đến khoảng 11 giờ trưa 11-12, các trinh sát ập vào bắt giữ được 5 đối tượng trong nhóm đang trốn ở một nhà trọ tại P.Long Trường, Q.9. Tuy nhiên kẻ cầm đầu là Cường đã bỏ trốn trước đó.
   
  Nhận định Cường từng có thời gian hành nghề bán kẹo kéo ở Vĩnh Long nên rất có thể hắn sẽ về đây lẩn trốn. Chiều 12-12, một tổ trinh sát tức tốc đi Vĩnh Long. Tuy nhiên, truy tìm khắp nơi vẫn không thấy tung tích của hắn. 12 giờ đêm cùng ngày, một nguồn tin báo về cho biết Cường vừa xuất hiện tại thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng.
   
  Tổ trinh sát lập tức từ Vĩnh Long đi Sóc Trăng trong đêm, đến nơi thì chậm một bước, Cường đã bôn tẩu. Qua phân tích, trinh  sát nhận định nhiều khả năng đối tượng đi xe buýt trốn chạy nên các anh lập tổ chức đón lõng trên các tuyến xe buýt rời khỏi thị xã Vĩnh Châu.
   
  Khoảng 9 giờ sáng nay (13-12), khi Cường cùng bạn gái của mình đang đi xe buýt từ thị xã Vĩnh Châu lên TP Sóc Trăng đến địa phận ấp Chất Tưng, xã Tài Văn, huyện Trần Đề thì trinh sát phát hiện, tiếp cận và bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của đối tượng.
   
  Trực tiếp chỉ huy mũi trinh sát đi các tỉnh miền Tây truy bắt đối tượng, thiếu tá Lê Minh Huy, Phó đội CSĐTTP về TTXH Công an Q. Bình Thạnh cho biết, khó khăn lớn nhất trong việc truy bắt Cường là không có manh mối nào cụ thể để lần ra tung tích đối tượng. Các trinh sát đã phải mò tìm từng địa điểm mà đối tượng đã sinh sống trước đây và bằng các biện pháp nghiệp vụ khai thác nguồn tin để phán đoán những địa điểm Cường có thể tìm đến. Rất may những nhận định của trinh sát đã đúng để nhanh chóng phá án.
   
  Hiện, Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ án. 
   
Theo Công an TP.HCM
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt kẻ chủ mưu vụ giết "ca sĩ kẹo kéo"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO