Bắt giữ kẻ giết người vùi xác

08/11/2015 00:00

  (TN&MT) - Ngày 8/11, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ đối tượng Lê Đức Quyền (25 tuổi, quê tỉnh Thanh Hoá), kẻ giết người vùi xác trong rừng tràm để...

 

(TN&MT) - Ngày 8/11, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ đối tượng Lê Đức Quyền (25 tuổi, quê tỉnh Thanh Hoá), kẻ giết người vùi xác trong rừng tràm để cướp tài sản, sau 8 tháng đối tượng này lẩn trốn. Quyền đã ra tay với bạn chơi game chung để cướp tài sản, lấy tiền tiêu xài.

Lê Đức Quyền quê ở Thanh Hoá, cách đây chục năm thì Quyền vào Đồng Nai làm công nhân. Dù đã lớn tuổi, đã có vợ con nhưng Quyền không ham làm mà lại nghiện game, suốt ngày vùi đầu vào game. Trong quá trình chơi game, Quyền bắt bạn và chơi thân với anh Nguyễn Duy Tiến (30 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, Đồng Nai). Vì vậy, khi không có tiền để chơi game thì Quyền nảy sinh giết anh Tiến để cướp tài sản.

Nghĩ là làm nên vào ngày 12/3/2015, Quyền gọi Tiến đến khu vực rừng tràm ở xã Suối Trầu (huyện Trảng Bom) để gặp khách giao dịch mua “win”. Khi đang đi giữa rừng thì Quyền dùng dao đâm Tiến khiến cả hai té ngã. Cuối cùng Quyền vừa dùng dao đâm Tiến, vừa dùng đá để đánh vào đầu Tiến khiến Tiến gục chết. Thấy bạn chết, Quyền hoảng sợ nên kéo xác nạn nhân xuống hố trũng rồi dùng cành cây che lại nhằm dấu xác. Hành sự xong thì Quyền lục và cướp 5 triệu đồng trong túi nạn nhân cùng xe máy Air Blade, ĐTDĐ iphone4, 3 thẻ ATM và giấy tờ tùy thân của Tiến bỏ trốn. Chiếc xe cướp được, Quyền cầm cố được 15 triệu đồng rồi sau đó dọn đến nơi ở mới để lẩn trốn.

Đến ngày 5/6, thi thể anh Tiến mới được tìm thấy và vào ngày 17/6, thông qua đặc điểm nhận dạng, quần áo và kết quả giám định ADN, cơ quan điều tra đã xác định xác chết trơ xương được phát hiện trong rừng tràm tại xã Suối Trầu, huyện Trảng Bom vào ngày 5/6 chính là xác của anh Nguyễn Duy Tiến (30 tuổi, ngụ Đồng Nai), là nạn nhân mất tích từ mấy tháng trước.

Qua thông tin từ gia đình cũng như bạn bè của nạn nhân cung cấp, cơ quan điều tra đã nhanh chóng khoanh vùng, rà soát các đối tượng. Tuy Quyền đã nhiều lần chuyển trọ đi nơi khác ở và mất dấu vết nhưng lần theo các tung tích thì các trinh sát đã biết được nơi ở mới của Quyền. Trong tuần đầu của tháng 11, Quyền được mời về cơ quan chức năng để làm việc. Bước đầu Quyền không khai nhận hành vi phạm tội, mãi một lúc sau, khi các chứng cứ mà trong quá trình điều tra trinh sát thu thập được đưa ra thì Quyền mới chịu cúi đầu khai báo về vụ giết anh Tiến, cướp tài sản.

                                                                                                          Thục Vy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ kẻ giết người vùi xác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO