Bắt giam biên tập viên “dỏm” của Đài truyền hình TP.HCM

17/01/2015 00:00

(TN&MT) - Qua điều tra ban đầu, công an cũng xác định Nguyễn Thanh Nam từng có 2 tiền án về các tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “giả mạo chức vụ”.

   
   
(TN&MT) – Chiều ngày 16/1 công an Q.1, TP.HCM đã bắt giữ khẩn cấp  Nguyễn Thanh Nam (SN 1990, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Nam là đối tượng đã giả danh là biên tập viên Đài truyền hình TP.HCM để lừa đảo nhiều người trong thời gian vừa qua.
   
   
  Theo Cơ quan điều tra Công an quận 1, chiều ngày 15/1, một nạn nhân từng bị Nam lừa 1 ĐTDĐ hiệu Iphone 6  phát hiện Nguyễn Thanh Nam ngồi tại quán cà phê ở đường D5, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM và nạn nhân này đã trình báo công an phường 25. Ngay sau đó, công an phường 25 đã chuyển giao cho công an Q.1 để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
   
  Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Nguyễn Thành Nam khai nhận hành thêm vi phạm tội. Cụ thể là Nam khai sử dụng trang Facebook có tên Trần Tuấn, gắn logo đài truyền hình HTV và tự xưng là biên tập viên để lừa đảo nhiều người. Từ Facebook,  Nam biết 1 phụ nữ ở quận Bình Thạnh có nhu cầu mua xe gắn máy hiệu Wave để sử dụng, Nam nhận lời giúp phụ nữ này mua xe với giá 17 triệu đồng và nói người phụ nữ đặt cọc trước cho Nam 5 triệu đồng. Chiều 10/12/2014 người phụ nữ đã đưa trước  4 triệu đồng và 1 ĐTDĐ hiệu Nokia tại 1 địa điểm thuộc P.Đa Kao, Q.1, gần với trụ sở của đài truyền hình HTV…
   
  Qua điều tra ban đầu, công an cũng xác định Nguyễn Thanh Nam từng có 2 tiền án về các tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “giả mạo chức vụ”. Hiện công an Q.1 đang mở rộng điều tra vụ án, ai là nạn nhân của Nam khai báo với công an quận 1.
   
Tin & ảnh: Tân Châu
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giam biên tập viên “dỏm” của Đài truyền hình TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO