Bắt giam 4 đối tượng lừa đảo

10/11/2015 00:00

(TN&MT) – PC 46 Công an TP.HCM cho biết vừa bắt khẩn cấp bốn đối tượng gồm Đồng Xuân Dũng (23 tuổi, quê Quảng Ninh), Đặng Văn Mùa (21 tuổi, quê Hưng...

 

(TN&MT) – Ngày 9/11, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC 46) công an TP.HCM cho biết vừa bắt khẩn cấp bốn đối tượng gồm Đồng Xuân Dũng (23 tuổi, quê Quảng Ninh), Đặng Văn Mùa (21 tuổi, quê Hưng Yên), Vũ Văn Quang và Vũ Văn Ngoan (cùng 29 tuổi, quê Hải Phòng) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức”.

Đối tượng Đồng Xuân Dũng
Đối tượng Đồng Xuân Dũng

Ngày 3/11, bà T.N.H. (ngụ TP.HCM) nhận được một cuộc điện thoại của người tự xưng cán bộ thuộc Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội thông báo bà nằm trong danh sách của một đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia nên đề nghị bà hợp tác để phục vụ công tác điều tra.

Đối tượng Đặng Văn Mùa
Đối tượng Đặng Văn Mùa

Qua khai thác thông tin cá nhân và thông tin tài khoản, những kẻ lừa đảo biết được bà H có 2 tỷ đồng đang gửi trong ngân hàng nên lập mưu chiếm đoạt. Bằng những lời lẽ hăm dọa sẽ bắt giam nếu không hợp tác, chúng bắt bà H chuyển 15 triệu đồng chuyển vào tài khoản chuyển vào tài khoản mang tên Trần Văn Mạnh tại ngân hàng Sacombank Chi nhánh Hải Dương để phục vụ “điều tra”. Do muốn chứng minh mình trong sạch nên bà H làm theo. Mấy giờ sau bọn chúng hoàn trả lại số tiền 15 triệu đồng cho bà H để bà này tin tưởng. Đồng thời yêu cầu chuyển tiếp 315 triệu đồng nữa vào hai số tài khoản mang tên Đặng Văn Trung và Nguyễn Văn Khơi mở tại ngân hàng Agribank.

Đối tượng Vũ Văn Ngoan
Đối tượng Vũ Văn Ngoan

Sau khi chuyển tiền, bà H nghi ngờ bị lừa nên đến công an TP.HCM trình báo. Ngày 4/11, khi Dũng và Mùa đến ngân hàng Agribanks Chi nhánh Bắc Ninh rút tiền từ tài khoản mang tên Đặng Văn Trung thì bị công an bắt giữ. Cùng thời điểm, hai đối tượng Ngoan và Quang đang rút tiền từ tài khoản mang tên Nguyễn Văn Khơi tại một ngân hàng ở Hải Phòng cũng bị công an tóm gọn.

Đối tượng Vũ Văn Quang
Đối tượng Vũ Văn Quang

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Dũng cho biết có anh rể là Nguyễn Văn Linh (26 tuổi, ngụ Quảng Ninh) đang làm việc tại Trung Quốc. Linh cùng Thắng, Cường (chưa rõ lai lịch) là thành viên trong đường dây chuyên lừa đảo bằng chiêu gọi điện giả danh cơ quan chức năng để lừa các nạn nhân tại Việt Nam chuyển tiền vào tài khoản do chúng lập sẵn nhằm chiếm đoạt. Dũng tham gia đường dây này với vai trò là người mở tài khoản ngân hàng và rút tiền tại Việt Nam để hưởng 10% trên số tiền rút được. Để tránh bị phát hiện, Dũng không dùng chứng minh thật để mở tài khoản mà nhờ một đối tượng không rõ lai lịch làm chứng minh giả để mở tài khoản phục vụ mục đích lừa đảo. Dũng lôi kéo thêm Mùa cùng thực hiện hành vi phạm tội như mình nhưng chỉ trả cho Mùa 7% trên số tiền rút ra. Dũng còn khai trước đó đã rút được 2 lần với số tiền 1 tỷ 250 triệu đồng; Mùa rút được 300 triệu đồng từ những tài khoản giả mạo mà đồng bọn bên Trung Quốc lừa đảo được của các nạn nhân.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tân Châu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giam 4 đối tượng lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO