Bất động sản TP.HCM cuối năm 2017: Căn hộ tầm trung dẫn dắt thị trường

10/06/2017 00:00

(TN&MT) - Nhu cầu nhà ở thực tại TPHCM vẫn còn ở mức cao, phân khúc nhà ở tầm trung không chỉ là xu hướng bền vững trong những năm vừa qua mà dự kiến còn ảnh...

 

(TN&MT) - Nhu cầu nhà ở thực tại TPHCM vẫn còn ở mức cao, phân khúc nhà ở tầm trung không chỉ là xu hướng bền vững trong những năm vừa qua mà dự kiến còn ảnh hưởng đến thị trường 6 tháng cuối năm 2017.

Năm 2016, thị trường ghi nhận sự bùng nổ nguồn cung, nhất là ở phân khúc nhà ở cao cấp với số lượng được giới chuyên gia nhận định là vượt quá nhu cầu. Trong khi đó, các dự án nhà ở bình dân trên dưới 1 tỷ đồng vẫn chiếm số lượng ít ỏi. Cho nên, dự kiến xu hướng phát triển thị trường bất động sản (BĐS) năm 2017 sẽ tập trung vào các giao dịch gồm những sản phẩm thuộc phân khúc nhà ở có giá bán từ 1 - 1,5 tỷ đồng. Nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành BĐS cũng đã bắt đầu chuyển hướng đẩy mạnh phát triển theo hướng này. 

Trong quý I/2017, tại TPHCM có khoảng hơn 5.000 căn hộ từ 21 dự án dự án được công bố, thì riêng phân khúc trung cấp chiếm 52% tổng số căn hộ chào bán. Tuy nhiên, nếu so với nhu cầu mua hiện tại thì nguồn cung sản phẩm này vẫn khá hạn chế. Theo thống kê gần nhất, diện tích nhà ở bình quân trên đầu người tại nước ta vẫn thuộc diện thấp, chỉ đạt 22,8m2/người so với mức chuẩn 25m2/người của thế giới. Thị trường BĐS vẫn chưa có đủ nguồn nhà ở giá vừa túi tiền để giải quyết nhu cầu cấp bách của người có thu nhập vừa phải tại đô thị và người nhập cư, đặc biệt nhu cầu đó lại càng cấp bách hơn tại TPHCM do quỹ đất tại các khu vực gần trung tâm ngày càng ít. Chính vì lẽ đó, những dự án trong phân khúc xoay quanh 1 tỷ đồng/căn, được quy hoạch bài bản, với mức thanh toán ban đầu trong tầm 400 đến 500 triệu đồng, cùng sự hỗ trợ cho vay từ phía ngân hàng thì vẫn được người mua “săn” tìm và giao dịch mạnh mẽ.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TPHCM (HoREA) nhận định, 6 tháng cuối năm 2017, phân khúc căn hộ tầm trung sẽ tiếp tục là tâm điểm của thị trường, vì rất nhiều dự án thuộc phân khúc này có vị trí tốt, trong khi các chủ đầu tư cũng sẽ đưa ra các chương trình bán hàng, hậu mãi hấp dẫn hơn. Cụ thể, thời gian qua nhiều doanh nghiệp đã tung ra thị trường các dự án căn hộ thuộc phân khúc tầm trung. Đặc biệt, các chương trình bán hàng cũng rất linh hoạt và hấp dẫn để thu hút khách mua nhà trong bối cảnh nguồn cung căn hộ bình dân sẽ tăng cao.

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu, hiện thu nhập trung bình ở Việt Nam là 2.000 USD/người/năm. Trong đó, một số lượng lớn người dân có thu nhập trung bình khoảng 10 triệu đồng/người/tháng trở lại, nên sẽ không đủ sức để mua những căn hộ cao cấp. Chính vì vậy, nhu cầu nhà ở tầm trung luôn lớn và đây là lối đi rộng cho doanh nghiệp địa ốc muốn phát triển.

Thục Vy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản TP.HCM cuối năm 2017: Căn hộ tầm trung dẫn dắt thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO