Bắt đối tượng cầm đầu đường dây buôn bán ĐVHD Nguyễn Mậu Chiến

11/05/2017 00:00

(TN&MT) - Theo tin mới nhận được từ Cục cảnh sát Phòng chống tội phạm buôn lậu (C74), ngày 10/5/2017, chỉ hơn một tuần sau khi bị bắt giữ, đối tượng Nguyễn Mậu Chiến (sinh năm 1970) và đồng bọn Nguyễn Văn Tùng (sinh năm 1983) đã chính thức bị khởi tố và tạm giam để phục vụ điều tra.

Tang vật tịch thu tại Ga Hà Nội
Tang vật tịch thu tại Ga Hà Nội

Nguyễn Mậu Chiến được cho là đối tượng cầm đầu một trong các đường dây lớn buôn bán trái phép sừng tê giác, ngà voi và các sản phẩm động vật hoang dã (ĐVHD) khác từ Châu Phi về Việt Nam.

Việc đối tượng Chiến bị khởi tố nhanh chóng trong vòng chưa đầy hai tuần kể từ khi bị bắt đã thể hiện quyết tâm cao của cơ quan chức năng trong đấu tranh phòng chống tội phạm buôn bán ĐVHD trái phép.

Tang vật tịch thu tại nhà đối tượng
Tang vật tịch thu tại nhà đối tượng

Trước đó, Báo Điện tử TN&MT đã đưa tin, ngày 27/4 Nguyễn Mậu Chiến cùng đồng bọn đã bị Phòng 2 Cục cảnh sát Phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) phối hợp với Công an quận Hoàn Kiếm và Công an quận Hà Đông bắt giữ cùng với tang vật thu giữ khoảng 36 kg sừng tê giác, 2 cá thể hổ con đông lạnh và một số sản phẩm từ động vật hoang dã (ĐVHD) khác tại Hà Nội. Chiến khai nhận đã cùng cháu họ là Nguyễn Văn Tùng tìm mua số hàng nêu trên từ Nam Phi về qua Malaysia, TP. Hồ Chí Minh và sau đó, khi đang trong quá trình vận chuyển bằng tàu hỏa ra Hà Nội để tiêu thụ thì bị bắt.

Anh Dũng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng cầm đầu đường dây buôn bán ĐVHD Nguyễn Mậu Chiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO