Bắt “cán bộ tình báo” chuyên lừa phụ nữ

08/02/2014 00:00

Ngay lúc trốn truy nã, kẻ lừa đảo vẫn lên mạng tự xưng “cán bộ tình báo Bộ Công an” tiếp tục chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân nữ.

Ngay lúc trốn truy nã, kẻ lừa đảo vẫn lên mạng tự xưng “cán bộ tình báo Bộ Công an” tiếp tục chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân nữ.
   
  Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP.HCM vừa bắt Võ Hoàng Minh Dũng (28 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) kẻ chuyên lừa tình, tiền của nhiều phụ nữ. Dũng bị bắt sau hơn một năm trốn lệnh truy nã của Công an quận 3 về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
   
   
Lên mạng tìm “con mồi”
   
  Nghỉ học sớm, không nghề nghiệp, lại mê cá độ bóng đá, để có tiền tiêu xài, Dũng lên mạng lấy nick name “sugar_deptrai”  làm quen với nhiều phụ nữ nhằm lừa đảo. Lúc chat, Dũng tự giới thiệu là “cán bộ tình báo công tác tại Bộ Công an”. Khi tạo được lòng tin, Dũng hẹn gặp nạn nhân để lừa đảo tình, tiền.
   
  Trong số những nạn nhân, có chị VTHY (38 tuổi, ngụ quận 7) vừa ly dị chồng. Chị Y. lên mạng gặp Dũng. Qua mạng, Dũng “nổ” có hai garage ô tô, 12 xe container, tám chiếc xe chở cát… vừa ly dị vợ, đang có đứa con 15 tuổi du học ở nước ngoài, muốn tìm người kết bạn rồi tiến tới hôn nhân.
   
  Hơn một tháng Dũng tán tỉnh, chị Y. nhanh chóng xiêu lòng. Tuy nhiên, sau khi gặp mặt, chị Y. tỏ ra nghi ngờ vì thấy Dũng còn trẻ, không giống một người đàn ông thành đạt nên chị Y. không muốn gặp nữa.
   
  Biết chị Y. khá giả, Dũng quyết tìm mọi cách để chiếm lấy “con mồi”. Dũng lên mạng lấy nickname khác, xưng là con của Dũng đang ở nước ngoài, than thở với chị Y. là “cha” đang đau đớn vì thất tình. Nghe vậy, chị Y. xiêu lòng, nối lại tình cảm với Dũng. Lần này, Dũng thuê hẳn một căn hộ chung cư gần nhà chị Y. để tiện sống với chị Y. như vợ chồng. Ngoài ra, Dũng còn thuê xe ô tô nói là xe riêng của mình để đưa đón chị Y. đi làm khiến chị hết mực tin tưởng.
   
Lừa tình, tiền rồi bỏ trốn
   
  Sau một thời gian chung sống, Dũng nói đang cần mua thêm một chiếc ghe chở cát để san lấp, Dũng rủ chị Y. hùn vốn làm ăn mỗi tuần sẽ được chia 30 triệu đồng lợi nhuận. Không mảy may nghi ngờ, chị Y. đến ngân hàng rút tiền đưa cho Dũng 320 triệu đồng. Tiếp đó, Dũng lại nói cần tiền trả lương công nhân nên chị Y. đưa thêm 100 triệu đồng.
   
  Chờ hoài không thấy Dũng trả một đồng tiền lời nào. Ngoài ra, khi về thăm nhà Dũng ở Thủ Đức, chị Y. thấy hoàn cảnh Dũng khá khó khăn, chị hỏi thăm hàng xóm thì được biết Dũng thất nghiệp, mê cá độ đá banh chứ không là “cán bộ tình báo”. Nhận ra chân tướng của Dũng, chị Y. quyết liệt đòi tiền, Dũng chỉ trả được 12 triệu đồng rồi biến mất, do đó chị Y. đã đến công an trình báo.
   
  Quá trình xác minh, công an nắm được Dũng còn quen với một cô gái tên D. Khoảng đầu tháng 3-2012, Dũng có đưa D. về nhà mình ở Thủ Đức. Khi D. đòi về thì Dũng lấy ra một khẩu súng gí vào đầu D. dọa bắn, buộc phải ở lại.
   
  Sau khi bị bắt, Dũng thừa nhận lừa lấy 420 triệu đồng của chị Y. để tiêu xài và cá độ bóng đá. Khẩu súng mà Dũng dọa bắn D. là súng nhựa giống như thật mua với giá 25.000 đồng. Ngoài ra, Dũng còn có một roi điện cất giấu ở nhà do một người bạn cho mượn. Dũng khai sau khi bị truy nã, Dũng bỏ đi sống lang thang ở nhiều nơi và tiếp tục lên mạng làm quen với nhiều phụ nữ khác để lừa tiền tiêu xài.
   
  Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra đối với kẻ lừa đảo chuyên nghiệp này.
   
Theo Pháp Luật TP.HCM
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt “cán bộ tình báo” chuyên lừa phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO