Bắt 1 người nước ngoài giấu gần 3kg heroin trong các gói kẹo

02/12/2014 00:00

Đội Kiểm soát Phòng chống ma túy phối hợp với Đội Thủ tục hành lý xuất khẩu và Cục C47B kiểm tra hành lý của khách xuất cảnh tên Loke Dah Lee, quốc tịch...

   
   
Ngày 2/12, Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, các lực lượng của đơn vị vừa phối hợp Cục Cảnh sát điều tra phòng chống ma túy (C47B- Bộ Công an) đã phát hiện và bắt giữ một hành khách người nước ngoài vận chuyển trái phép gần 3kg heroin được "ngụy trang" tinh vi trong các gói lạc, kẹo sầu riêng.

  Cụ thể, vào lúc 17 giờ ngày 1/12, trong quá trình làm thủ tục cho hành khách chuẩn bị xuất cảnh trên chuyến bay VN580 từ Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất đi Cao Hùng (Đài Loan- Trung Quốc), Đội Kiểm soát Phòng chống ma túy phối hợp với Đội Thủ tục hành lý xuất khẩu và Cục C47B kiểm tra hành lý của khách xuất cảnh tên Loke Dah Lee, quốc tịch Singapore. 

  Khi giám sát hành lý ký gửi của đối tượng qua máy soi hải quan, lực lượng chức năng đã phát hiện các hình ảnh nghi vấn, yêu cầu đối tượng mang valy vào phòng kiểm tra trọng điểm.

  Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra valy và phát hiện có hai túi lạc sấy khô cùng hai bịch kẹo sầu riêng đều được ép chân không. Khi bóc tách hai túi lạc, phát hiện toàn bộ nhân của các hạt lạc đều là các viên nén hình con nhộng, có chứa chất bột màu trắng, tổng trọng lượng cả bì các viên nén nêu trên khoảng 1,48kg. 

  Tương tự, khi bóc tách hai bịch kẹo sầu riêng ép chân không, phát hiện toàn bộ nhân của các viên kẹo đều có chứa một viên nén hình con nhộng, bên trong nhân có chứa chất bột màu trắng, tổng trọng lượng cả bì các viên nén nêu trên khoảng 1,41kg.

  Kết quả thử bằng hóa chất thử nhanh của Đội kiểm soát Phòng chống ma túy cho thấy, mẫu thử lấy từ các viên nén phản ứng dương tính với heroin. Sau đó mẫu thử giám định tại Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54), Công an Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã xác định các viên nén trên đều có chứa heroin.

  Hiện toàn bộ tang vật và đối tượng vận chuyển đã được các lực lượng của Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh và C47B bàn giao Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra theo thẩm quyền./.
   
TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 1 người nước ngoài giấu gần 3kg heroin trong các gói kẹo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO