Bảo tồn khu chứng tích biến đổi khí hậu Nhà thờ Trái tim

27/02/2017 00:00

(TN&MT) - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam vừa phối hợp cùng với UBND Nam Định tiến hành khảo sát thực tế khu chứng tích tháp chuông Nhà thờ Trái tim tại xã Hải Lý (Hải Hậu).

a
Khu chứng tích tháp chuông Nhà thờ Trái tim tại xã Hải Lý 

Bằng những các tài liệu nghiên cứu, thu thập trong quá trình khảo sát thực tiễn, các nhà khoa học đã đưa ra nhiều bằng chứng xác định khu chứng tích tháp chuông Nhà thờ Trái tim tại xã Hải Lý (xây dựng năm 1927) là một khu vực chứng tích biến đổi khí hậu có giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt cần có những biện pháp bảo tồn tích cực, gắn với các vấn đề sinh kế cộng đồng, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Các chuyên gia cảnh báo, qua nhiều bằng chứng thực tế, quá trình biến đổi khí hậu đã và đang tiếp tục hủy hoại khu chứng tích này. 

Theo GS.TSKH Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, cần có những giải pháp thiết thực và đồng bộ phục vụ công tác bảo tồn, đặc biệt là cần sự phối hợp giữa Liên hiệp với tỉnh Nam Định trong việc xây dựng bộ Hồ sơ xin đề nghị Chính phủ công nhận khu di tích. Cùng với đó, tiếp tục huy động các nhà khoa học nghiên cứu, thu thập các tài liệu liên quan như: hình ảnh, bản vẽ kiến trúc, các chứng vật để phục vụ quản lý, cần xây dựng bản quy hoạch tổng thể, đồng bộ, chi tiết, trong đó, xác định rõ phục vụ các mục tiêu văn hóa, giáo dục, quốc phòng an ninh tại khu vực này.

Thiên Trường

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo tồn khu chứng tích biến đổi khí hậu Nhà thờ Trái tim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO