Báo TN&MT: Đổi mới, sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyên truyền về TN&MT

16/12/2016 00:00

(TN&MT) – Ngày 16/12, tại Hà Nội, Báo Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tổng kết cơ quan năm 2016. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Thi đua - Khen thưởng và Tuyên truyền,  Vụ Tài chính, Vụ Kế hoạch; Cổng Thông tin điện tử Bộ TN&MT và toàn thể CBVCNLĐ của Báo .

Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Văn Thành
Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường Hoàng Văn Thành phát biểu tại Hội nghị.

Báo cáo tổng kết năm 2016, ông Hoàng Mạnh Hà – Phó Tổng Biên tập Báo TN&MT cho biết: Năm 2016, công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng các ấn phẩm là nhiệm vụ trọng tâm của cơ quan, phục vụ thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ, Cấp ủy, Ban Biên tập đã có nhiều đổi mới trong việc chỉ đạo xây dựng kế hoạch tuyên truyền chi tiết đến từng tuần, tháng, định hướng nội dung tuyên truyền, bám sát các hoạt động của lãnh đạo Bộ, các sự kiện của Bộ TN&MT, định hướng dư luận xã hội liên quan lĩnh vực ngành TN&MT, thông tin kịp thời với hình thức chuyển tải đa dạng phong phú, mang ý nghĩa thiết thực, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tuyên truyền và yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

Báo in được đổi mới cả về hình thức và nội dung, đã chuyển đổi giấy in, tăng số trang màu. Báo điện tử luôn được đổi mới về giao diện, không ngừng tăng lượng tin bài có nội dung mang tính thời sự cao, có nhiều bài viết phản ánh trung thực, khách quan được dư luận xã hội quan tâm.

Theo ông Hoàng Mạnh Hà, Báo TN&MT đã thực hiện xuất bản 95 số báo đúng tôn chỉ mục đích; phát hành trên 100 nghìn tờ báo đến hầu hết các tỉnh thành trong cả nước, đến nhiều đơn vị trong và ngoài ngành TN&MT; tích cực triển khai thực hiện tổ chức các diễn đàn, hội thảo truyền thông về quản lý, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường; tổ chức thành công Chương trình “Đổi mới công nghệ gắn với sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả” được tổ chức tháng 3/2016 tại Hội trường Bộ; Chương trình “Thương hiệu xanh năm 2015” được tổ chức tháng 4/2016 tại Hà Nội; Chương trình “Doanh nghiệp tiên phong đổi mới công nghệ phát triển kinh tế xanh bền vững” được tổ chức tháng 5/2016 tại Hà Nội; Chương trình “Doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo ứng phó BĐKH, nâng cao chất lượng tăng trưởng xanh tại Việt Nam” được tổ chức tháng 12/206 tại Hà Nội.

Phó Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà cho biết, trong năm 2017, Báo sẽ thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tăng cường và đổi mới phương thức lãnh đạo, quản lý, quyết liệt, dứt điểm trong điều hành từ BBT đến lãnh đạo các Phòng, Văn phòng; Tiếp tục củng cố tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn; Không ngừng nâng cao trình độ CBVCNLĐ, đảm bảo chất lượng nội dung và hình thức các ấn phẩm Báo TN&MT; Trung tâm sản xuất chương trình phát thanh - truyền hình TN&MT bắt đầu đi vào hoạt động thử nghiệm, nhanh chóng ổn định công việc, xây dựng phương án tự chủ; Tăng cường nhân lực, hạ tầng kỹ thuật cho Báo Điện tử, hoàn thiện và triển khai Chuyên trang điện tử Môi trường trong năm 2018; Duy trì và tăng lượng phát hành; Tổ chức 3 - 5 sự kiện, diễn đàn, hội thảo khoa học về truyền thông liên quan đến hoạt động của ngành TN&MT; Thực hiện phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí...

Để Báo ngày càng phát triển, ông Hoàng Mạnh Hà đề xuất sớm triển khai thực hiện Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ Quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập, trong đó, có tự chủ về tổ chức bộ máy và nhân sự. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống các văn bản quy định về công tác tổ chức cán bộ, có hướng dẫn cụ thể đối với các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là đối với các đơn vị sự nghiệp công lập.

Ngoài ra, quan tâm những nội dung liên quan đến công tác tuyên truyền, tổ chức sự kiện, sản xuất phim và các hoạt động truyền thông khác theo chức năng, nhiệm vụ đã được Bộ phê duyệt.  
 

Ông Giang Đức Chung – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ phát biểu tại hội nghị
Ông Giang Đức Chung – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các Vụ đánh giá cao nội dung báo cáo, những kết quả Báo đã đạt được trong năm 2016 và đề nghị Báo phối hợp thường xuyên với các cơ quan của Bộ để đẩy mạnh tuyên truyền lĩnh vực ngành tài nguyên và môi trường.

Ông Giang Đức Chung – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho rằng, Báo đã tổ chức và phối hợp tốt với Vụ, thành lập một số tổ chức trong thời gian vừa qua. Ngoài ra, Báo cũng đã phối hợp thực hiện tốt với Vụ trong công tác tổ chức, cán bộ.

Ông Trịnh Xuân Quảng – Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng phát biểu
Ông Trịnh Xuân Quảng – Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng và Tuyên truyền phát biểu.

Ông Trịnh Xuân Quảng – Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng và Tuyên truyền đánh giá, năm 2016, Báo có nhiều đổi mới được ghi nhận cả về hình thức và nội dung, báo in và báo điện tử đều phát triển hiệu quả.

Ông Phạm Trung Lượng - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Bộ TN&MT phát biểu
Ông Phạm Trung Lượng - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Bộ TN&MT phát biểu tại hội nghị

Ông Phạm Trung Lượng,Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch cho rằng, năm 2016, Báo có sự trưởng thành vững chắc. Trung tâm sản xuất chương trình phát thanh - truyền hình TN&MT ra mắt ngày 16/12 là sự thành công của Báo trong việc phối hợp các Vụ của Bộ. Đề nghị Báo phối hợp với các Vụ, đặc biệt là Vụ Kế hoạch, Vụ Thi đua - Khen thưởng và Tuyên truyền,  Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Tài chính… lồng ghép tuyên truyền với Bộ về các lĩnh vực ngành TN&MT.

Bà Trần Thị Thêm - Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính phát biểu
Bà Trần Thị Thêm - Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính phát biểu

 

Bà  Phạm Ngọc Anh - Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Bộ TN&MT phát biểu
Bà Phạm Ngọc Anh - Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Bộ TN&MT phát biểu

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Kết thúc Hội nghị, Tổng Biên tập Hoàng Văn Thành tiếp thu và đánh giá cao ý kiến của đại diện lãnh đạo các Vụ và cơ quan trực thuộc Bộ. Năm 2017, Báo mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cơ quan trực thuộc Bộ để báo ngày càng phát triển và lớn mạnh.

Tin và ảnh: Mai Đan – Thái Học
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo TN&MT: Đổi mới, sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyên truyền về TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO